Người chỉ huy trưởng tận tâm với công việc

Đó là anh Trương Văn Tính, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Xuân Khê (Lý Nhân).

Anh Trương Văn Tính (bên trái) một điển hình tiêu biểu ''xứng danh bộ đội Cụ Hồ''.

Để có thể thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, anh Tính đã cùng các thành viên Ban CHQS xã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác QS, QPĐP. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong LLVT và nhân dân, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ LLVT và nhân dân về việc thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” gắn với “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh Tính luôn là người gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động.

Anh chia sẻ: Xuân Khê là xã thuần nông, lực lượng lao động đi làm xa khá lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác QS, QPĐP, trong đó khó nhất là trong công tác tuyển quân, huy động huấn luyện. Tuy nhiên, với sự tham mưu tích cực, sự quyết tâm của tập thể Ban CHQS xã, Xuân Khê luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác QS, QPĐP.

Đối với công tác tuyển quân, trong khi các xã khác còn rất khó khăn để thực hiện đủ chỉ tiêu thì Xuân Khê có thời điểm còn hỗ trợ địa phương khác hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Đặc biệt, sau mỗi đợt giao quân, Xuân Khê đều có từ 1-2 quân nhân được kết nạp Đảng trong môi trường quân ngũ.

Trong công tác huấn luyện, Xuân Khê đều hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch, chất lượng huấn luyện được nâng cao. Kết quả kiểm tra hằng năm 100% đạt yêu cầu (trong đó có từ 75% trở lên đạt khá, giỏi). Các nội dung tham gia hội thi, hội thao do Ban CHQS huyện tổ chức đều đạt giải cao.

Cùng với chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác QS, QPĐP, anh Trương Văn Tính còn là một nhân tố tích cực tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương.

 Xuân Khê là xã được huyện giao làm điểm về xây dựng nông thôn mới, với chỉ tiêu hoàn thành vào năm 2016 nhưng xã đã về đích sớm từ năm 2014. Đây là thành tích chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Xuân Khê, trong đó có sự đóng góp tích cực của cơ quan quân sự xã.

Trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, anh Tính luôn xác định mình tham gia thực hiện các tiêu chí trước hết là cho gia đình mình, người dân nông thôn mình được hưởng lợi. Chính vì vậy, anh đã tích cực vận động người thân trong gia đình, vận động cán bộ, chiến sỹ LLVT xã và nhân dân địa phương đồng lòng đóng góp tiền của, công sức cho phong trào chung của xã.

Đường giao thông được mở rộng, đổ bê tông nhẵn bóng rất thuận tiện cho làm ăn cũng như sinh hoạt hằng ngày nên dù có phải hiến đất, dịch tường, gia đình anh cũng vui lòng. Từ suy nghĩ đó, anh đã tích cực thuyết phục người thân trong gia đình và nhân dân cùng chung tay, góp sức. Anh đã vận động người anh họ tại xóm 1A, thôn Thượng Châu hiến hơn 360m2 đất để mở 1 con đường dài hơn 50m đổ bê tông tạo điều kiện đi lại thuận tiện giữa xóm 1A và 1B. Cán bộ, chiến sỹ LLVT xã Xuân Khê đã hiến hơn 1.000m2 đất, dịch hơn 3.000m tường giậu, hỗ trợ hơn 300 ngày công rải đá cấp phối đường ra đồng; tham gia dọn vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Cùng với nỗ lực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, anh Tính còn là thành viên tích cực vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế. Năm 2015, chủ trương tích tụ ruộng đất để xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Xuân Khê thành công khiến ai cũng vui mừng. Bước đầu triển khai tưởng như không thành bởi có một số hộ dân không đồng thuận. Nhưng với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, anh Trương Văn Tính đã xung phong cùng cán bộ xã đến từng hộ dân giải thích cho bà con về chủ trương đúng đắn của cấp trên sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

“Mưa dầm thấm lâu”, cuối cùng các hộ dân đều hiểu và không nghe theo những phần tử lôi kéo, kích động, 100% hộ dân đều nhận tiền cho thuê đất theo thỏa thuận hợp đồng của doanh nghiệp. Chính vì vậy, xã đã bàn giao đất cho doanh nghiệp bảo đảm đúng thời gian, đi vào sản xuất có hiệu quả.

Hiện nay, gần 300 lao động của xã có việc làm ổn định, thu nhập từ 5-6 triệu đồng/người/tháng. Diện mạo của xã có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, đó là niềm vui của mọi người, mọi nhà ở Xuân Khê.

Theo anh Tính, việc dù khó mấy nhưng khi gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, huy động được sức dân thì cũng sẽ thành công. Và điều quan trọng với một người cán bộ, chỉ huy đó là phải gương mẫu, tận tâm, tận lực với công việc, tích cực trong mọi phong trào hoạt động, mọi người mới tin và làm theo.

Với sự cố gắng nỗ lực của mình, anh Tính luôn là cá nhân tiêu biểu, nhiều năm liền được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và UBND huyện Lý Nhân, UBND tỉnh tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen trong phong trào thi đua quyết thắng và xây dựng nông thôn mới.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.