Người cán bộ tận tâm với công tác khuyến học, khuyến tài

Vui vẻ, nhiệt tình, tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài của phường, đó là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Nguyễn Trí Tuệ, Chủ tịch Hội Khuyến học (HKH) phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý.

Chủ tịch HKH phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, Nguyễn Trí Tuệ, trao học bổng cho học sinh trên địa bàn.

Sau khi nghỉ hưu, ông Tuệ được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ và Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường hai khóa. Từ năm 2015 đến nay, ông tham gia công tác khuyến học và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HKH phường Hai Bà Trưng.

Ngay khi bắt đầu công việc mới, ông Tuệ đã cùng với đội ngũ cán bộ khuyến học phường tích cực vận động các cá nhân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ khuyến học để khen thưởng, động viên các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập; nhất là các em vượt khó học giỏi.

Với tâm niệm làm khuyến học phải thực sự tâm huyết mới mang lại hiệu quả, ông và Ban Chấp hành (BCH) không chỉ tham mưu với UBND phường xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập, mà còn trực tiếp đi từng nhà, rà từng ngõ tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của công tác khuyến học, khuyến tài, vận động các tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng, ủng hộ quỹ khuyến học, thành lập các chi họ, dòng họ khuyến học...

Hiện,100% tổ dân phố, trường học, dòng họ trên địa bàn toàn phường đều có chi hội khuyến học với tổng số 1.800 hội viên sinh hoạt ở 17 chi hội khuyến học, 1 dòng họ học tập.

Ông cùng với BCH sâu sát tìm hiểu hoàn cảnh các hộ còn khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường để tìm nguồn giúp đỡ kịp thời; đồng thời, biểu dương những gia đình, cá nhân, dòng họ điển hình trong hoạt động khuyến học, khuyến tài. Hiện, quỹ hội có gần 40 triệu đồng; một số chi hội tiêu biểu có số quỹ cao như: tổ 5, tổ 8, tổ 9 luôn duy trì số quỹ trên 10 triệu đồng...

Từ nguồn quỹ này, tháng 8 vừa qua, hội đã tổ chức trao thưởng 55 em học sinh đạt thành tích cao trong học tập trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: Sách, vở, đồ dùng học tập và tiền thưởng... Cùng với đó, phối hợp với Quỹ vì người nghèo trao 13 suất học bổng, trị giá 700 nghìn đồng/suất; trao học bổng cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và học bổng 1+1 cho 4 cháu với tổng số tiền hơn 4 triệu đồng... Năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã phát thưởng học sinh giỏi và học sinh tiên tiến với số tiền hơn 76 triệu đồng.  Trường THCS Trần Quốc Toản đã trao được 4 xe đạp  từ quỹ “1.000 đồng” cho 4 em học sinh nghèo trên địa bàn.

Với thành tích đạt được, HKH phường đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen. Có thể nói, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở phường Hai Bà Trưng đạt kết quả tốt nhờ sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, sự hoạt động tích cực của HKH, sự đóng góp ủng hộ tích cực của toàn xã hội, trong  đó có sự đóng góp đáng kể của ông Nguyễn Trí Tuệ, Chủ tịch HKH phường.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.