Một chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

72 tuổi, 43 năm gắn bó với công tác hội, bà Phạm Thị Yến, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (HPN) thôn 5, xã Phù Vân (TP Phủ Lý) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, là gương điển hình trong các phong trào và hoạt động phụ nữ.

Tham gia công tác hội từ năm 1978, đến năm 1988, bà Yến được bầu làm Chi hội trưởng Chi HPN thôn 5 cho đến nay. Hơn 33 năm giữ vai trò Chi hội trưởng, bà luôn tâm niệm phải khéo léo và gương mẫu, đi đầu trong việc vận động, tập hợp chị em tham gia hoạt động hội, giúp đỡ phụ nữ khó khăn. Ngoài triển khai hiệu quả các mô hình và phong trào thi đua của hội, bà luôn nêu gương với tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, chủ động trong công tác hội.

Bà Yến chia sẻ: “Mình cứ làm thật tốt, làm cho hiệu quả, giúp được ai là giúp, các hội viên sẽ dần dần tin tưởng và tham gia”. Những ai đã từng làm việc và tiếp xúc với bà đều cảm thấy quý mến bởi sự chân thành, cởi mở, thân thiện. Bà luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của từng hội viên, phụ nữ có khó khăn, kịp thời báo cáo, đề xuất để ban chấp hành hội nắm rõ và có giải pháp hỗ trợ…

Một chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ
Bà Phạm Thị Yến, Chi hội trưởng Chi HPN thôn 5, xã Phù Vân (TP Phủ Lý) chăm sóc vườn cây gia đình.

Là một trong những nhân tố tích cực làm cầu nối giữa các thành viên trong tổ chức, bà luôn nỗ lực cùng tập thể cán bộ chi hội vận động hội viên tham gia các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng quỹ hội; tích cực tuyên truyền hội viên tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, duy trì tốt việc ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, “Mô hình thu gom phế liệu giúp phụ nữ nghèo”, “Mô hình nhóm tiết kiệm”… Cụ thể như: “Mô hình thu gom phế liệu”, chi hội đã thu gom, bán phế liệu được trên một triệu đồng và giúp đỡ cho 3 chị em có hoàn cảnh khó khăn; duy trì “Mô hình nhóm tiết kiệm” gồm 20 hội viên tham gia với số tiền 20 triệu đồng cho 3 chị em vay để phát triển kinh tế…

Đặc biệt, bà Yến còn là người khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong hội viên, phụ nữ và nhiều người dân với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Từ ngày 19/9, TP Phủ Lý bắt đầu xuất hiện ca F0 tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, bản thân bà Yến đã vận động chị em ủng hộ được 280 kg rau xanh các loại cho các địa điểm thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16, trên địa bàn xã Phù Vân và Phường Hai Bà Trưng... Với bà, công tác xã hội dù vất vả nhưng luôn đem lại niềm vui; các con của bà cũng nhìn vào đó mà noi theo, luôn ủng hộ công việc mẹ đang làm.

Bà Lê Thị Tuyết Thanh, Chủ tịch HPN xã Phù Vân cho biết: Bà Phạm Thị Yến, Chi hội trưởng Chi HPN thôn 5 là cán bộ gắn bó với công tác của hội lâu năm, có tinh thần đoàn kết, có khả năng tập hợp, quy tụ, vận động cán bộ, hội viên, chị em phụ nữ tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ, phong trào thi đua của hội. Trong công tác cũng như trong cuộc sống đời thường, bà Yến không ngừng học hỏi và vươn lên. Nhờ đó, nhiều năm liền, Chi HPN thôn 5 luôn là tập thể đứng đầu trong các phong trào thi đua của địa phương. Bà xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào, được mọi người học hỏi và làm theo.

Với những đóng góp của mình, bà Yến đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; và được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp vì có thành tích trong công tác hội và phong trào phụ nữ qua các năm, là cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy