Một cán bộ tâm huyết với các phong trào chữ thập đỏ

Đó là ông Trần Đức Phấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Nhân Khang (Lý Nhân). Gần 20 năm gắn bó cùng công tác hội, trong đó 8 năm là chủ tịch. Dù ở bất kỳ cương vị nào, ông cũng luôn nỗ lực hết mình, vượt qua những khó khăn, làm tất cả bằng cái tâm và tinh thần trách nhiệm của mình để hỗ trợ, giúp đỡ các mảnh đời còn nhiều bất hạnh.

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, năm 2001, ông Phấn tham gia công tác Hội CTĐ và năm 2011 được bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ xã Nhân Khang. Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", cùng với sự chỉ đạo của Hội CTĐ huyện, sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã Nhân Khang, ông Phấn đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với ông, niềm vui nhất chính là giúp đỡ được những người nghèo khó. Chính điều đó đã thôi thúc ông tìm hướng hoạt động để phát triển phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn xã.

Ông Trần Đức Phấn, Chủ tịch Hội CTĐ xã Nhân Khang trong buổi trao bò cho hộ nghèo của xã

Khi nhận nhiệm vụ chủ tịch hội, số lượng hội viên CTĐ còn rất ít, nguồn quỹ hoạt động hội còn hạn chế, ông Phấn luôn suy nghĩ, đề ra những giải pháp thực hiện để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Từ 250 hội viên (năm 2011), đến nay, Hội CTĐ xã Nhân Khang đã thu hút được trên 315 hội viên tham gia. Hội đã vận động được 17 dòng họ xây dựng Quỹ nhân đạo với tổng kinh phí khoảng 100 triệu đồng.

Ông Trần Đức Phấn cho biết: Hoạt động cứu trợ nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm của hội, tôi thường xuyên xây dựng kế hoạch cụ thể, vận động sự giúp đỡ của các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ nhân đạo. Phối hợp với các tổ chức chính trị, các đoàn thể trong xã tuyên truyền và vận động nhân dân tự nguyện quyên góp giúp đỡ các hộ gia đình khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Nhằm chia sẻ hoàn cảnh khó khăn với nhiều gia đình, ông Phấn  tuyên truyền, vận động các hội viên, nhân dân trong xã và các nhà hảo tâm tham gia cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Trung bình mỗi năm, hội đã trợ cấp cho trên 100 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền từ 40-50 triệu đồng.

Đặc biệt, thời gian gần đây, hội đã vận động và hỗ trợ 45 triệu đồng cho hộ gia đình ông Đinh Đức Doãn (hộ nghèo xóm 1) xây nhà; phối hợp với các cấp xây dựng 4 ngôi nhà cho các gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa. Song song với các hoạt động trên, ông Phấn còn tham gia nhiều hoạt động khác như: vận động các tổ chức, cá nhân, con em Nhân Khang xa quê tham gia đóng góp xây dựng chương trình "Ngân hàng bò - Chung sức xây dựng nông thôn mới". Năm 2013, từ nguồn vận động hội đã mua được 2 con bò, đến nay phát triển được 13 con bò…

Đáng chú ý, trong công tác vận động nhân dân hiến máu tình nguyện, ông cùng cán bộ hội đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, vận động người có đủ điều kiện tham gia hiến máu. Hiểu được tâm tư của nhân dân chưa thực sự "sẵn sàng" cho công việc nhân văn cao cả này, ông Phấn đã không nản lòng, kiên trì làm tốt công tác tư tưởng, vận động nhân dân hiến máu cứu giúp người bệnh. Từ đó ông đã vận động thuyết phục được  số người tham gia hiến máu ngày càng đông. Năm qua, Hội CTĐ xã Nhân Khang đã vận động được 39 đơn vị máu, vượt 30% kế hoạch được giao. 

Với vai trò dẫn dắt của ông Phấn cùng với sự cộng đồng trách nhiệm của hội viên, những năm qua, hoạt động của Hội CTĐ xã Nhân Khang luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu các phong trào của Hội CTĐ huyện Lý Nhân. Bà Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lý Nhân cho biết: Ông Trần Đức Phấn là một cán bộ tâm huyết với công việc. Hoạt động của Hội CTĐ xã Nhân Khang đã có nhiều đóng góp tích cực vào phong trào hoạt động chung của Hội CTĐ huyện Lý Nhân.

Với những đóng góp không nhỏ trong công tác từ thiện, an sinh xã hội và hiến máu nhân đạo, ông Trần Đức Phấn đã được hội CTĐ các cấp biểu dương, khen thưởng và được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

Nguyễn Hiền

Nguyễn Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.