Một bí thư chi bộ được Đảng tin, dân mến

Sau nghỉ hưu không lâu, đảng viên Lưu Thị Phấn được giới thiệu bầu làm Phó Bí thư rồi Bí thư Chi bộ thôn Yên Nội (xã Tiên Ngoại, thị xã Duy Tiên). Từ đó đến nay đã ngót 10 năm, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy và Bí thư Chi bộ Lưu Thị Phấn, từng nhiệm vụ của chi bộ và phong trào thi đua trên các lĩnh vực đều được triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực, đưa Yên Nội trở thành một trong số những thôn dẫn đầu các phong trào thi đua của xã Tiên Ngoại.

Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, Bí thư Chi bộ Lưu Thị Phấn luôn lĩnh hội đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng chỉ đạo của cấp trên; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch sát với thực tế địa phương để truyền cho bà con nhân dân trong thôn theo cách ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện. Trong khi nhiệm vụ kết nạp đảng viên mới ở nhiều thôn xóm gặp khó khăn nhưng Bí thư Chi bộ Lưu Thị Phấn đã khéo chọn đối tượng, xây dựng nguồn nên mấy năm gần đây Chi bộ Yên Nội đều kết nạp được đảng viên mới, góp phần tích cực xây dựng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.    
Chăm lo công tác xây dựng Đảng, coi trọng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, để nâng cao thu nhập cho người dân, Yên Nội xây dựng được nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu là mô hình sản xuất cây vụ đông (trồng bí xanh, bí đỏ), tích tụ ruộng đất sản xuất lúa hàng hóa (lúa Bắc thơm) và liên kết sản xuất lúa giống với Công ty Giống cây trồng Nam Dương. Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, Bí thư Chi bộ Lưu Thị Phấn còn bàn với chi bộ vận động nhân dân phát triển ngành nghề, khuyến khích đưa nghề mới về địa phương. Nhờ vậy đời sống nhân dân ổn định và ngày càng được nâng cao, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Hiện nay Yên Nội có 217 hộ thì chỉ còn 2 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo.

Một bí thư chi bộ được Đảng tin dân mến
Bí thư Chi bộ Lưu Thị Phấn vận động nhân dân thu nộp Quỹ nhân đạo. Ảnh: Tiến Dũng

Tích cực góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hiện nay Chi bộ Yên Nội đang đẩy mạnh thực hiện mô hình “Khu dân cư sáng – xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Thi đua xây dựng xóm làng sáng - xanh - sạch - đẹp, người dân nơi đây đã đóng góp tiền mua chậu, mua giống hoa về trồng; góp công, góp sức chăm cho hoa nở làm đẹp các tuyến đường và phong cảnh làng quê. “Đường được làm xong, thôn có sáng kiến vận động trồng hoa chậu ở ven đường. Hoa trồng được chăm sóc lên xanh, nở hoa làm đẹp, làm mới phong cảnh làng quê, ai nấy đều rất phấn khởi. Trong đó công đầu là nhờ cấp ủy, lãnh đạo thôn, mà người đứng đầu là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận Lưu Thị Phấn đã khéo tuyên truyền vận động, năng động học hỏi mô hình về áp dụng tại thôn mình” - Đó là chia sẻ của người dân Yên Nội khi nói về Bí thư Chi bộ Lưu Thị Phấn.

Cùng một lúc đảm trách vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Phó Chủ tịch Hội Giáo chức xã Tiên Ngoại, song dù ở cương vị nào bà Lưu Thị Phấn cũng tâm huyết, không để sót việc, luôn nỗ lực cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền Chi bộ Yên Nội được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và cá nhân Bí thư Chi bộ Lưu Thị Phấn được nhận nhiều phần thưởng của các cấp, luôn được Đảng tin, dân mến.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.