Hành động đẹp của một quân nhân chuyên nghiệp

Đó là việc nhặt được của rơi đem trả lại người mất của Thiếu tá, quân nhân chuyên nghiệp Trần Đức Hậu (nhân viên bảo mật cơ quan Ban CHQS huyện Kim Bảng).

Khoảng 17 giờ 20 phút ngày 16/2, sau giờ làm việc, trên đường đi từ cơ quan về nhà, Thiếu tá Trần Đức Hậu vô tình nhặt được chiếc ví ven đường Quốc lộ 21A (thuộc địa phận Xóm 5, thôn Mã Não, xã Ngọc Sơn). Qua kiểm tra, thấy trong ví có giấy tờ tùy thân mang tên Lê Hương Thơm (địa chỉ: Thôn 2, xã Nhật Tân, Kim Bảng) cùng giấy phép lái xe và một số tiền mặt, ngoại tệ. Ngay lập tức anh đã đăng tin tìm chủ nhân trên mạng xã hội, tuy nhiên, đến sáng 17/2 vẫn chưa có người hồi âm, tìm nhận.

Trước tình huống đó, Thiếu tá Trần Đức Hậu đã báo cáo với chỉ huy đơn vị để có phương án tìm lại chủ nhân nhanh nhất. Sau khi thống nhất, chỉ huy đơn vị đã báo tin về xã Nhật Tân theo địa chỉ trên căn cước công dân của người mất. Thật may, chỉ ít phút sau, chủ nhân chiếc ví đã tìm đến cơ quan Ban CHQS huyện Kim Bảng xin nhận tài sản của mình.

Qua xác minh nhận thấy đây chính là chủ nhân chiếc ví, đại diện Ban CHQS huyện Kim Bảng đã bàn giao lại cho chị Lê Hương Thơm. Nhận lại tài sản và giấy tờ tùy thân, chị Thơm rất vui mừng, xúc động.

Theo chị Thơm kể lại, chiều 16/2, trên đường di chuyển qua xã Ngọc Sơn chị đã đánh rơi ví nhưng không biết. Đến khi nghe được thông tin trên loa truyền thanh của xã báo tìm người mất ví, chị cùng người thân trong gia đình vô cùng bất ngờ, vui sướng vì không ngờ tìm được tài sản thất lạc nhanh vậy.

Hành động đẹp của một quân nhân chuyên nghiệp
Thiếu tá, quân nhân chuyên nghiệp Trần Đức Hậu (nhân viên bảo mật Ban CHQS huyện Kim Bảng) cùng các đồng chí cán bộ, chỉ huy đơn vị trao lại tài sản cho người đánh rơi.

Nói về việc làm cao đẹp của Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Trần Đức Hậu, Trung tá Trương Hồng Thanh (Chính trị viên Ban CHQS huyện Kim Bảng) cho biết: Thiếu tá Hậu là người luôn có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc. Sống giản dị, trung thực. Nhiều năm liền anh đều được đơn vị ghi nhận, biểu dương khen thưởng. Về hành động đẹp nhặt được của rơi mang trả người mất của Thiếu tá Trần Đức Hậu, cấp ủy, chỉ huy đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền, nêu gương trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện và có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời, phù hợp.

Hành động đẹp của Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Trần Đức Hậu tiếp tục góp phần tô thắm hình ảnh đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. 

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Nghĩa cử cao đẹp của anh bộ đội cụ Hồ thật đáng khen
    2 năm trước

    Nghĩa cử cao đẹp của anh bộ đội cụ Hồ thật đáng khen

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.