Gặp người đạt giải Nhất hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Với đề tài “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025”, Thượng úy Bùi Phương Thảo, cán bộ Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Bí thư Chi đoàn khối xây dựng lực lượng (Công an tỉnh) đã xuất sắc vượt qua 10 thí sinh để giành giải Nhất Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 do Tỉnh uỷ vừa mới tổ chức. 

Qua trò chuyện, được biết Thượng uý Bùi Phương Thảo đang tập trung thời gian tập luyện để tham gia hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào đầu tháng 12 và các hội thi: Tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid -19; cán bộ thư viện giỏi và tuyên truyền giới thiệu sách do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức. Hơn 9 năm công tác tại Công an tỉnh với hàng chục giải thưởng tại các hội thi, cuộc thi – đó là lý do vì sao Bùi Phương Thảo được đồng nghiệp gọi bằng cái tên trìu mến “Bí thư chi đoàn có duyên với các giải thưởng”.

Chia sẻ về việc lựa chọn đề tài tham dự hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. Thượng uý Bùi Phương Thảo cho biết: Ban đầu tôi cũng cảm thấy khá lo lắng. Trước khi đến với hội thi cấp tỉnh, tôi đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, kỹ năng thuyết trình, nắm chắc các nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; học hỏi kinh nghiệm của các báo cáo viên trong lực lượng công an, các báo cáo viên đã đoạt giải trong các hội thi… 

Một nữ bí thư chi đoàn trẻ năng động nhiệt huyết với công việc
Thượng uý Bùi Phương Thảo, cán bộ Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Bí thư Chi đoàn khối xây dựng lực lượng (Công an tỉnh) tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Được biết, từ năm 2017 đến nay, trên cương vị là Bí thư Chi đoàn Khối xây dựng lực lượng, Thượng uý Bùi Phương Thảo đã trực tiếp đảm nhận việc xây dựng các bài viết tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng là quần chúng nhân dân tại các địa bàn dân cư trọng điểm về an ninh trật tự; giáo viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh tại các nhà trường trên địa bàn tỉnh. Với Thượng uý Bùi Phương Thảo, điều này vừa là lợi thế, nhưng đồng thời cũng lại tạo áp lực cho bản thân khi tham dự hội thi. Khó khăn, áp lực lớn nhất với Bùi Phương Thảo là làm sao phát huy được mặt lợi thế của người chuyên làm công tác tuyên truyền, tận dụng được các hình ảnh, video, âm nhạc sẵn có trong quá trình công tác để đưa vào bài thuyết trình, vừa bảo đảm các nội dung, yêu cầu đặt ra, vừa có thể truyền tải đến người nghe một cách sinh động, hấp dẫn, dễ hiểu nhất.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn được giao, là một bí thư chi đoàn trẻ năng động, nhiệt huyết, những năm qua, Bùi Phương Thảo còn tích cực động viên đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tham gia các hoạt động phong trào do ngành, tổ chức đoàn các cấp phát động, nhất là các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Điển hình là việc Bí thư chi đoàn Bùi Phương Thảo đã vận động 100% đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn viết đơn tình nguyện đi tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn; tích cực ủng hộ, chia sẻ với các đoàn viên trong chi đoàn gặp khó khăn, tai nạn, rủi ro đột xuất; nhận đỡ đầu cho học sinh  nghèo vượt khó; quyên góp ủng hộ mua máy tính giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn có phương tiện để học trực tuyến…

Đánh giá về Thượng uý Bùi Phương Thảo, Thượng tá Đỗ Anh Tuấn, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị (Công an tỉnh) cho biết: Bùi Phương Thảo là một cán bộ trẻ rất tâm huyết, có trách nhiệm cao với công việc và có khả năng thuyết trình tốt. Với việc ham học hỏi, linh hoạt, sáng tạo, chuẩn bị nội dung chu đáo, liên hệ thực tế sinh động, hấp dẫn, Bùi Phương Thảo luôn đạt thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi. Với nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn, Thượng uý Bùi Phương Thảo đã có 2 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 7 năm là Chiến sĩ tiên tiến; được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen, xứng đáng là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trong lực lượng học tập, noi theo.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy