Gặp cán bộ đoàn được đề cử trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018

Nhiệt tỉnh, năng nổ, sáng tạo, luôn xung kích trong phong trào đoàn, hội ở cơ sở, đó là những lời khen ngợi từ các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Phủ Lý nói chung và phường Trần Hưng Đạo nói riêng khi nhắc đến anh Phạm Công, Phó Bí thư Đoàn phường Trần Hưng Đạo.

Sinh năm 1993, từ khi là sinh viên, Phạm Công đã tích cực trong hoạt động đoàn. Tại phường Trần Hưng Đạo, nơi Phạm Công sinh sống, anh luôn nỗ lực, cố gắng và có những đóng góp thiết thực cho phong trào đoàn ở cơ sở.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam năm 2014, Công đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đoàn phường Trần Hưng Đạo. Anh luôn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn phường làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chủ động đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong các phong trào hoạt động đoàn cũng như những giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều hoạt động phong phú đưa phong trào đoàn tại cơ sở hướng đến những mục tiêu thiết thực, hiệu quả.

Anh Phạm Công, Phó Bí thư Đoàn phường Trần Hưng Đạo tham gia hướng dẫn các em nhỏ trong lớp trải nghiệm cuối tuần năm 2018 do Thành đoàn Phủ Lý tổ chức.

Đối với hoạt động phong trào, anh luôn đổi mới cả nội dung lẫn hình thức tổ chức, tuyên truyền đến ĐVTN các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên. Bên cạnh đó, anh còn tích cực vận động đoàn viên học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông tích cực tham gia các phong trào tại khu dân cư.

Nhờ đó, Đoàn phường đã thu hút được khá nhiều bạn trẻ vào sinh hoạt tại các tổ chức đoàn. Hiện nay, Đoàn phường Trần Hưng Đạo có 18 chi đoàn, trong đó 13 chi đoàn khu dân cư, với trên 100 ĐVTN thường xuyên tham gia sinh hoạt và trên 800 ĐVTN sinh hoạt hai chiều (đạt 87% số thanh niên).

Anh Công còn được biết đến là một đội trưởng gương mẫu trong Đội Thanh niên xung kích của phường, là nhân tố tích cực trong tuyên truyền ĐVTN tích cực tham gia đăng ký, khám tuyển nghĩa vụ quân sự hằng năm; thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an phường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho nhân dân; tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên hư, chậm tiến; vận động nhân dân tham gia các hoạt động dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến phố, hồ sinh thái… Nhiều năm qua, anh luôn là cộng tác viên tích cực trong các lớp trải nghiệm hè do Tỉnh đoàn, Thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức như: Lớp trải nghiệm hè, trải nghiệm cuối tuần, học kỳ trong quân đội, học làm chiến sĩ công an, được đông đảo ĐVTN và các bạn trẻ biết đến.

Với sức trẻ, sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, dám nghĩ, dám làm, ngoài công tác đoàn, anh còn được Đảng ủy phường giao kiêm nhiệm chức danh cán bộ văn thư lưu trữ, nhân viên Đài truyền thanh phường. Nhận xét về anh Công, đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Bí thư Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo cho biết: Phạm Công là một cán bộ đoàn trẻ, năng động, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm. Được cấp ủy giao nhiều việc nhưng anh luôn học hỏi và hoàn thành xuất sắc.

Với sự nỗ lực, tâm huyết của mình, anh Phạm Công đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Thành đoàn Phủ Lý. Mới đây, anh được Thành đoàn Phủ Lý đề nghị với Tỉnh đoàn đề cử trao Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn tổ chức hằng năm.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy