Điện lực Duy Tiên mang ánh sáng đến với hộ nghèo, gia đình chính sách

Hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”, bên cạnh việc bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định, Công ty Điện lực Hà Nam nói chung và Điện lực huyện Duy Tiên nói riêng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong đó có chương trình “Thắp sáng niềm tin” là một trong những chương trình của ngành điện giúp mang ánh sáng đến với nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách.

Các hộ nghèo, gia đình chính sách được hưởng lợi từ chương trình “Thắp sáng niềm tin” của Điện lực huyện Duy Tiên.

Thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Điện lực huyện Duy Tiên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức sửa chữa đường dây, thay thế công tắc, bảng gỗ hư hỏng; thay đèn sợi đốt, đèn có hiệu suất thấp bằng đèn Led nhằm bảo đảm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn.

Trong “Tháng tri ân khách hàng”, đơn vị sửa chữa kết hợp tặng quà cho 30 hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thuộc 9 xã trong toàn huyện. Theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hỗ trợ kinh phí, cán bộ Điện lực huyện hỗ trợ công lắp đặt, thay mới toàn bộ dây điện sau công tơ vào nhà, bảng điện, đèn chiếu sáng trị giá 1,7 triệu đồng/hộ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra, lắp đặt đèn chiếu sáng 600m đường trục khu dân cư đường bờ máng phía Tây thôn Thị Nội, xã Chuyên Ngoại với tổng kinh phí 19 triệu đồng.

Bên cạnh việc thay thế, các nhóm công tác sẽ kết hợp hướng dẫn khách hàng sử dụng thiết bị điện trong gia đình an toàn, tiết kiệm và tư vấn việc lựa chọn các thiết bị điện hiệu quả để thay thế những thiết bị điện hư hỏng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Là một trong những hộ nghèo được thụ hưởng từ chương trình “Thắp sáng niềm tin”, bà Bùi Thị Sỹ, thôn Đông Ngoại, xã Châu Giang chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống khó khăn, đường dây điện trong nhà đã xuống cấp nhưng do không có tiền đành phải dùng tạm, nay được thay đường dây mới, lắp công tơ mới, lắp bóng đèn tiết kiệm điện, tôi cảm thấy rất phấn khởi...

Bà Phạm Thanh Hải Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Duy Tiên cho biết: Các hộ gia đình được chọn để cán bộ ngành điện thay thế, sửa chữa đường dây đều thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo gặp nhiều khó khăn. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nhằm hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách có hệ thống điện an toàn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Không dừng lại ở việc sửa chữa, qua đây, các hộ gia đình còn nhận thức rõ được khi sử dụng đèn tiết kiệm điện sẽ có mức tiêu thụ điện năng thấp, bảo đảm độ sáng cần thiết, tiết kiệm được tiền điện hằng tháng. Bên cạnh đó, Điện lực huyện Duy Tiên cũng dành tặng 25 suất quà Tết, trị giá 500 nghìn/suất cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Hy vọng trong thời gian tới, ngành điện sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để tiếp tục “Thắp sáng niềm tin” trong cộng đồng dân cư.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.