Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tận tụy với công việc

Về xã Xuân Khê (Lý Nhân) nhắc đến ông Ngô Văn Lê, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã, ai cũng có nhận xét chung: Đó là người gương mẫu, tận tụy với công việc, “miệng nói, tay làm”. Trên cương vị công tác, ông có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Để công tác đạt kết quả tốt, ông Lê luôn xác định bản thân phải nắm rõ các nội dung văn bản liên quan đến MTTQ. Cùng với đó, phải chủ động phối hợp với các đoàn thể xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác; thường xuyên gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã những năm qua, ông cùng Ban công tác mặt trận địa phương thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động (CVĐ), công tác từ thiện, nhân đạo do MTTQ và các đoàn thể địa phương phát động. Nhờ đó nhiều năm qua, Ủy ban MTTQ xã Xuân Khê luôn là đơn vị tiêu biểu, điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ, góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng – an ninh tại địa phương.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tận tụy với công việc
Ông Ngô Văn Lê (áo kẻ trắng), Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Khê (Lý Nhân) tuyên truyền, vận động nhân dân trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa tại địa phương.

Đối với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, với cương vị là Phó ban Chỉ đạo CVĐ của xã, ông thường xuyên nắm bắt tình hình thực hiện CVĐ ở các khu dân cư, gần gũi, trao đổi, động viên và hướng dẫn ban công tác mặt trận các khu dân cư thực hiện tốt 5 nội dung của CVĐ và các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Trong quá trình thực hiện CVĐ, nhân dân trên địa bàn xã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo. Tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trong xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu. Nhờ đó, tỷ lệ gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa ngày càng tăng. Nếu như năm 2015, qua bình xét toàn xã có số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 79% thì đến năm 2020, số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tăng lên 96%; 5 thôn, 4 cơ quan giữ vững danh hiệu khu dân cư, cơ quan văn hóa.

Đối với việc vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, ông thường xuyên tham mưu với cấp ủy kiện toàn Ban vận động, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp xây dựng quỹ. Nhờ đó, từ năm 2015-2020, toàn xã đã vận động xây dựng quỹ được gần 150 triệu đồng, hỗ trợ xây nhà cho 7 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trợ cấp khó khăn cho 96 hộ khi gặp khó khăn đột xuất.

Việc triển khai đề án, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu tại địa phương, bản thân ông luôn tích cực tham gia và đề xuất nhiều sáng kiến trong công tác vận động quần chúng nhân dân thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí. Vận động nhân dân tích cực góp công, góp của, hiến đất, phá tường, dịch giậu để mở rộng đường giao thông nông thôn. Từ năm 2012 đến nay, Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động hàng trăm hộ dân hiến 236.327m2 đất, dịch 10 nghìn m2 giậu, chặt trên một nghìn cây các loại để hoàn thành trên 10km đường giao thông nông thôn, góp phần đưa xã hoàn thành xây dựng NTM vào năm 2015. Năm 2019, xã Xuân Khê là xã đầu tiên của tỉnh được công nhận xã NTM kiểu mẫu. 

Đồng chí Ngô Văn Quang, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Khê cho biết: Ông Ngô Văn Lê là một cán bộ mặt trận có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, gần dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhiều năm qua, cá nhân ông và Ủy ban MTTQ xã luôn được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Đặc biệt, năm 2021, ông Ngô Văn Lê được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” giai đoạn 2015-2020.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy