Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công tác hội

Nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Triển, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã Đồng Du (Bình Lục) luôn là người cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của hội cùng các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Triển, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã Đồng Du ( Bình Lục) chăm sóc đàn gà ác.

Năm 1992, bà Nguyễn Thị Triển được hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Lúc đó, chi hội chỉ có gần 60 hội viên, phong trào của chi hội trầm lắng, chị em chưa thực sự quan tâm đến hoạt động của hội. Trước tình hình đó, bà đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tìm hiểu gia cảnh và vận động chị em tham gia các hoạt động của chi hội. Đi đến đâu bà cũng phân tích, tuyên truyền cho chị em hiểu về những lợi ích khi tham gia vào hội. Những kiến thức về quyền và nghĩa vụ của phụ nữ, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan… đã được chị em đón nhận, tiếp thu thông qua những chia sẻ của bà. Nhận thức lợi ích của việc tham gia sinh hoạt chi hội, được học hỏi, giao lưu, được quan tâm, thể hiện, chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm để xây dựng, phát triển gia đình, bản thân nhận thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều chị em đã tự nguyện tham gia.

Đến nay, chi hội đã phát triển hơn 200 hội viên. Các phong trào: “Không sinh con thứ 3”, “Không bạo lực gia đình”,“Không vi phạm pháp luật”, Câu lạc bộ “5 không 3 sạch gắn với thực hiện nếp sống văn minh đô thị” đã được đông đảo hội viên tích cực tham gia. Thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, chị em có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong việc thực hiện các phong trào thi đua. 

Nổi bật là phong trào lao động gây quỹ nhằm giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm kinh tế. Mỗi năm chi hội nhận thu gom rác thải cho hơn 200 hộ gia đình tại địa phương với kinh phí trên 20 triệu đồng; huy động chị em nhận cấy thầu khoán 2,5 mẫu ruộng của xã, tận dụng cấy lúa trên những diện tích thùng đào, diện tích cao bỏ hoang cho thu hoạch khoảng gần 6 tấn thóc; từ các khoản trên thu về quỹ của chi hội được hơn 50 triệu đồng/năm. Tính đến hết năm 2019, tổng số quỹ của chi hội là 250 triệu đồng, giải quyết cho 10 chị em có hoàn cảnh khó khăn trong chi hội vay để sản xuất, kinh doanh. 

Nhờ đó đã góp phần giúp đời sống chị em trong chi hội được nâng lên đáng kể, trong chi hội ngày càng xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao, trong đó gần 20 hội viên có trang trại chăn nuôi, bình quân mỗi trang trại cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm. Ngoài ra, mô hình tiết kiệm vì người nghèo, tiết kiệm mua bảo hiểm y tế cho chị em có hoàn cảnh khó khăn của chi hội cũng phát huy hiệu quả. Đến nay, chi hội không còn hội viên nghèo, tỷ lệ hộ hội viên khá, giàu chiếm trên 80%.

Bên cạnh đó, bà luôn động viên chị em tích cực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, vận động chị em đóng góp hàng trăm ngày công lao động, ủng hộ kinh phí, hiến đất và tài sản để tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng các công trình phúc lợi do địa phương phát động; động viên chị em tích cực đảm nhận phần việc vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, trồng hoa hai bên đường tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp.

Là tấm gương trong phong trào phát triển kinh tế, gia đình bà có khu trang trại hơn 7 nghìn m2 được quy hoạch khoa học, khu chuyên nuôi lợn, nuôi gà, diện tích còn lại trồng cây ăn quả. Hiện, khu trang trại thường xuyên duy trì 200 lợn thương phẩm, hơn 3.000 con gà thuốc (gà ác) và 3.000 gà đẻ, 250 vịt, ngan, ngỗng… hằng năm trừ chi phí, gia đình bà thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Gần 30 năm gắn bó với công tác hội, bà Nguyễn Thị Triển đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn Đồng Tâm có nhiều chuyển biến tích cực. Với những đóng góp thiết thực cho phong trào, nhiều năm qua bà luôn được các cấp hội tặng bằng khen, giấy khen. Bà xứng đáng là gương điển hình trong công tác hội ở cơ sở.

Xuân Tuân

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy