Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công tác hội

Với gần 20 năm nhiệt tình gắn bó với công tác hội, bà Chu Thị Hằng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 7, thị trấn Quế (Kim Bảng) luôn được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc của hội và các hội đoàn thể khác tại địa phương.

Bà Chu Thị Hằng (trong cùng bên trái) tuyên truyền, vận động hội viên xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Về nghỉ hưu năm 1993, bà Chu Thị Hằng tích cực tham gia các hội đoàn thể của địa phương. Năm 2000, bà được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố số 7, thị trấn Quế. Lúc này, công tác hội còn gặp nhiều khó khăn, số hộ hội viên nghèo chiếm tỷ lệ cao, số hội viên tham gia vào hội đạt thấp. 

Để thu hút hội viên tham gia vào tổ chức hội, bà Hằng đã cùng Ban chấp hành hội tăng cường công tác tuyên truyền giúp phụ nữ hiểu được vai trò, vị trí của tổ chức hội là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị em và quyền, nghĩa vụ của hội viên khi tham gia sinh hoạt hội. 

Cùng với đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc con cái, phát triển kinh tế gia đình…     

Với vai trò là chi hội trưởng, bà luôn tuyên truyền, vận động làm thay đổi tư duy, nếp nghĩ của chị em trong xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Gia đình bà gương mẫu thực hiện trước, bà vận động các thành viên trong gia đình tích cực dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, giữ gìn vệ sinh môi trường từ nhà ra đường.

Kết quả, trong hơn 3 năm (2016 - 2019) triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do hội các cấp phát động, chi hội đã có hơn 90% hộ hội viên đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”. Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” đã thực sự cải thiện điều kiện sống của hội viên phụ nữ và nhân dân, không những giúp chị em vươn lên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc mà còn góp phần đưa thị trấn Quế được công nhận đạt chuẩn 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo hướng đô thị, tiến tới xây dựng thành công thị trấn Quế kiểu mẫu.

Bên cạnh đó, phong trào hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cũng được chi hội quan tâm thực hiện. Các hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các mô hình giúp phụ nữ nghèo được duy trì bằng nhiều hình thức thiết thực như: cho vay không lấy lãi, hỗ trợ ngày công, giúp cây con giống, khoa học kỹ thuật… 

Điển hình như năm 2018 vừa qua, chi hội đã giúp các chị Bùi Thị Nhi, Lê Thị Hường, Cao Thị Nếp mỗi chị vay 20 triệu đồng để phát triển kinh tế, giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. 

Nhằm hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm, hằng năm hội kết hợp với các ngành tổ chức đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho hơn 30 hội viên. Nhờ đó, đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên phụ nữ của chi hội tổ dân phố giảm dần trong các năm, tỷ lệ hộ hội viên phụ nữ khá giàu chiếm trên 70%. 

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện Kim Bảng về việc duy trì mô hình “Tổ phụ nữ thu gom phế thải tiết kiệm giúp phụ nữ và trẻ em nghèo”, tính từ 2016 đến nay, từ mô hình này chi hội đã tiết kiệm được hơn 20 triệu đồng, dành tặng quà cho 21 hội viên và 5 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Chu Thúy Liên, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Quế cho biết: Bà Chu Thị Hằng là Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Bà thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, từ đó vận động chị em vào hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, bà cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Với những đóng góp đó, nhiều năm qua, bà đã được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen, bà xứng đáng là gương điển hình trong công tác hội ở địa phương.

Xuân Tuân

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.