CCB làm giàu từ mô hình VAC

Người mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Tất Tiên, xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng.

Dẫn chúng tôi đi thăm khu trang trại được quy hoạch gọn gàng, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Tất Tiên phấn khởi cho biết: Với tổng diện tích hơn 5 mẫu, tôi quy hoạch 2 khu vực chăn nuôi, khu ao thả cá 3 mẫu tôi đầu tư nuôi các loại cá thương phẩm như: trắm, chép lai… Bình quân mỗi lứa cá tôi thu hơn 4 tấn, mỗi năm nuôi 2 lứa, riêng tiền cá gia đình tôi thu gần 100 triệu đồng.

Khu vực còn lại tôi đầu tư xây chuồng nuôi gà gia công cho Công ty CP, với thời gian nuôi khoảng 60 ngày/lứa, mỗi lứa tôi nuôi hơn 9 nghìn con. Khi gà xuất chuồng, Công ty CP bao tiêu toàn bộ và trả công cho người nuôi. Với mức tiền công mà công ty trả sau khi trừ chi phí, mỗi năm thu nhập khoảng hơn 100 triệu đồng.

CCB Nguyễn Tất Tiên, xã Tượng Lĩnh (Kim Bảng) chăm sóc đàn gà của gia đình.

Theo ông Nguyễn Tất Tiên, trong chăn nuôi, điều quan trọng nhất là phải tìm các giống cây trồng và con vật nuôi phù hợp với đặc điểm trang trại của mình và thị hiếu của người tiêu dùng. Trong chăn nuôi cần phải chú trọng về con giống, bảo đảm vệ sinh chuồng trại, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng bệnh cho vật nuôi…   

Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương với thu nhập bình quân 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, ông Tiên còn tích cực tham gia công tác xã hội, nhiều năm qua ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn kiêm bí thư chi bộ. Bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Ông luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ những hội viên có nhu cầu phát triển kinh tế theo mô hình VAC để nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.

Ông Tạ Đình Hiền, Chủ tịch Hội CCB xã Tượng Lĩnh cho biết: Ông Nguyễn Tất Tiên không chỉ làm kinh tế giỏi, còn là hội viên gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của hội. Sau khi thành công với mô hình VAC, ông Tiên đã hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm làm giàu cho nhiều hội viên trong xã. CCB Nguyễn Tất Tiên xứng đáng là tấm gương sáng CCB làm kinh tế giỏi, là một trong những hội viên xuất sắc của hội.

Xuân Tuân

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy