Bí thư Đoàn xã xung kích trong phòng, chống dịch Covid -19

Đó là anh Nguyễn Mạnh Điệp, Bí thư Đoàn xã Thanh Tân (Thanh Liêm), người đã nỗ lực cùng các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) không ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương.

Từ cuối tháng 9/2021, trên địa bàn xã Thanh Tân bất ngờ xuất hiện những ca dương tính với SARS- CoV- 2. Toàn xã có 20 ca nhiễm Covid -19 (trong đó có 5 công nhân, 7 giáo viên, 3 học sinh). Xã Thanh Tân phải thực hiện giãn cách một phần địa bàn (từ 0 giờ ngày 27/9/2021) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Để góp phần phòng, chống dịch bệnh, với vai trò là “thủ lĩnh” thanh niên của địa phương, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Mạnh Điệp đã có nhiều sáng kiến, tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, hữu ích động viên tuổi trẻ Thanh Tân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng chức năng và nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã chủ động, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền, đồng thời phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể trong xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong nhân dân về tác hại và nguy cơ lây lan của dịch bệnh, vận động, hướng dẫn người dân về những kiến thức và kỹ năng phòng ngừa cơ bản, cấp bách. Cùng với đó, khẩn trương tiến hành thành lập 4 đội thanh niên xung kích (TNXK) trực tiếp hỗ trợ lực lượng chức năng truy vết,  lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp F1, F2; hỗ trợ người dân trong khu cách ly tập trung (tại trường mầm non của xã). 

Đặc biệt, trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thanh Tân phải thiết lập vùng cách ly y tế một phần địa bàn hành chính, thông qua một số mô hình như: “Bếp cơm 0 đồng”, “Đội   Shipper áo xanh”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Đội TNXK hỗ trợ người dân thu hoạch hoa màu”, “Đội TNXK nhập giữ liệu các điểm tiêm vắc - xin”…, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Mạnh Điệp cùng ĐVTN ở Thanh Tân phối hợp với lực lượng chức năng xác minh, truy vết hơn 200 trường hợp F1, gần 600 trường hợp F2 trên địa bàn; tổ chức nấu và cấp phát 1.634 suất ăn miễn phí cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các điểm chốt cũng như người dân trong khu vực phong tỏa; thu hoạch trên 6 mẫu lúa giúp các gia đình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. 

Bí thư Đoàn xã xung kích trong phòng chống dịch Covid 19
Anh Nguyễn Mạnh Điệp (thứ 2 bên phải) cùng đoàn viên, thanh niên xã Thanh Tân (Thanh Liêm) tặng quà cho các hộ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19.

Cùng với việc tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Mạnh Điệp còn có sáng kiến kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia ủng hộ hàng nghìn khẩu trang y tế, trên 100 chai dung dịch sát khuẩn cho người dân khu vực phong tỏa; vận động, kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ, trao tặng 15 suất quà (200.000 đồng/suất) cho một số gia đình hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh. 

Nhận xét về Bí thư Đoàn xã Nguyễn Mạnh Điệp, đồng chí Đào Xuân Anh, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tân cho biết: Nguyễn Mạnh Điệp là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, rất cầu thị, chịu khó học hỏi và thể hiện trách nhiệm cao trong công việc chung. Đặc biệt, năm 2021, khi dịch Covid -19 diễn biến phức tạp tại địa phương, Nguyễn Mạnh Điệp đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp, hỗ trợ người dân và lực lượng chức năng, qua đó thiết thực góp phần kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Với sự nỗ lực, nhiệt huyết cùng những đóng góp, thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, năm 2021, Bí thư Đoàn xã Thanh Tân Nguyễn Mạnh Điệp được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen; Tỉnh đoàn Hà Nam khen thưởng đột xuất về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.