Bí thư Đoàn tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

“Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, vì nghĩa cử cao đẹp ấy, Lê Văn Thanh, Bí thư Đoàn xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng không chỉ năng động, nhiệt huyết trong công tác đoàn mà còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về hiến máu tình nguyện (HMTN) với 17 lần tham gia hiến máu.

Anh Lê Văn Thanh, Bí thư Đoàn xã Lê Hồ (người đứng ngoài cùng bên phải) tại Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2018.

Lê Văn Thanh sinh năm 1985. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự anh trở về công tác tại địa phương và tham gia công tác đoàn, làm bí thư chi đoàn. Từ năm 2014 đến nay, anh là Bí thư Đoàn xã.

Là người năng nổ, nhiệt tình, anh Thanh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong phong trào HMTN anh luôn tiên phong tham gia và vận động mọi người cùng tham gia.

Anh Thanh kể: Lần đầu tiên tôi tham gia HMTN là năm 2009. Khi ấy phong trào hiến máu chưa được người dân biết đến nhiều như bây giờ và những hiểu biết của bản thân về HMTN còn hạn chế. Bắt đầu đọc sách báo, tìm hiểu thông tin về HMTN qua truyền hình, qua mạng tôi thấy đây là một hoạt động đậm tính nhân văn. Vậy là không chỉ tham gia hiến máu, tôi còn vận động đoàn viên trong chi đoàn cùng tham gia. Tuy nhiên, thời điểm đó toàn xã chỉ có khoảng 2-3 đoàn viên tham gia.

Lần vận động hiến máu đầu tiên chưa tạo được sức lan tỏa đã để lại nhiều trăn trở cho Bí thư đoàn Lê Văn Thanh… Qua quá trình vận động đoàn viên tham gia HMTN, anh thấy nhận thức của đa số đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong xã còn nhiều hạn chế. Mọi người chưa hiểu rõ ý nghĩa của việc HMTN. Thậm chí, có người còn cho rằng hiến máu sẽ có hại cho sức khỏe hoặc có nguy cơ làm lây lan bệnh tật, vì vậy việc vận động đoàn viên, thanh niên gặp khó.

Kiên trì vận động, tuyên truyền thông qua những buổi sinh hoạt chi đoàn… anh đã nghiên cứu, học tập kinh nghiệm để đổi mới cách thức hoạt động, nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt đoàn nhằm thu hút ngày càng đông đoàn viên tham gia. Từ đó nâng số đoàn viên tham gia sinh hoạt đoàn. Hiện toàn xã có gần 200 đoàn viên tham gia sinh hoạt ở 6 chi đoàn. Khi việc sinh hoạt đoàn đã trở thành nền nếp, Ban Chấp hành Đoàn xã xác định đây là dịp để tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các phong trào, trong đó có phong trào HMTN.

Theo đó, tại các buổi sinh hoạt của các chi đoàn, Đoàn xã đã xây dựng chuyên đề tuyên truyền về phong trào HMTN với thông điệp “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp”, góp phần nâng cao nhận thức, giúp đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa của phong trào. Ban Chấp hành Đoàn xã sưu tầm, in nhiều tài liệu giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, phát tận tay các đoàn viên, thanh niên trong xã, trong đó, đội ngũ cán bộ đoàn ở cơ sở là lực lượng đi đầu, nhiệt tình tham gia phong trào.

Đến nay, ở xã Lê Hồ có nhiều đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện từ 5 lần trở lên. Phong trào dần tạo được sức lan tỏa rộng khắp, không chỉ thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia mà nhiều người dân cũng tích cực hưởng ứng. Số lượng đoàn viên, thanh niên xã Lê Hồ đăng ký tham gia HMTN ngày càng nhiều. Riêng trong 2 đợt hiến máu năm 2018 được tổ chức vừa qua, Đoàn xã đã có 20 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu và thu được 17 đơn vị máu…

Với những thành tích đã đạt được trong công tác đoàn và phong trào HMTN, anh Lê Văn Thanh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, Bí thư Đoàn xã Lê Hồ là một trong những người được dự lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu của tỉnh năm 2018.  

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy