Tập huấn Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản quy định chi tiết thi hành

Ngày 29/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản quy định chi tiết thi hành cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nam có đại diện các sở, ngành chức năng, hội, đoàn thể; ngoài ra còn truyền trực tuyến tới 6 điểm cầu tại 6 huyện, thành phố, thị xã, có sự tham dự của đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo, cán bộ chuyên môi tài nguyên và môi trường cấp xã, phường, thị trấn...

Tập huấn Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản quy định chi tiết thi hành
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Nam

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã truyền đạt các nội dung: Giới thiệu tổng quan chung về các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành; phân loại dự án đầu tư theo tiêu chí môi trường, đánh giá tác động môi trường; quản lý chất thải rắn sinh hoạt và một số quy định khác về quản lý chất thải; phân vùng môi trường, nội dung bảo vệ môi trường trong quy hoạch tỉnh và thanh tra, kiểm tra về bảo vệ môi trường; bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên.

Hội nghị tập huấn còn dành thời gian trao đổi, thảo luận xung quanh các nội dung về Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Chương trình tập huấn giúp các ngành chức năng, địa phương nắm bắt, hiểu rõ hơn về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành, giúp triển khai và áp dụng vào thực tế hiệu quả.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy