UBND tỉnh thảo luận các dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành, BTV Tỉnh ủy

Ngày 30/12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thảo luận dự thảo các kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành, BTV Tỉnh ủy. Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã nghe Sở Tài nguyên và Môi trường trình: Dự thảo Quyết định phê duyệt danh mục hồ, ao đầm không được san lấp trên địa bàn tỉnh; Dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết  số 06 – NQ/TU ngày 9/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025; Dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 09 – NQ/TU, ngày 10/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản giai đoạn 2021 – 2025; Dự thảo Kế hoạch thực hiện chương trình xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021 – 2025, trọng tâm là khu vực phía Tây sông Đáy và sông Nhuệ.

UBND tỉnh thảo luận các dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành BTV Tỉnh ủy
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thảo luận các nội dung trên, lãnh đạo các sở, ngành và đại diện các địa phương phân tích rõ: Việc triển khai Kế hoạch thực hiện các Nghị quyết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, trong đó cần xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị khi phân cấp quản lý; công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành nhằm tạo sự chuyển biến trong công tác quản lý sử dụng đất đai, quản lý sử dụng khoáng sản; khắc phục những tồn tại vi phạm trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn; cần có nhiều giải pháp khắc phục tình tình trạng ô nhiễm môi trường khai thác tài nguyên khoáng sản ở khu vực phía Tây sông Đáy, sông Nhuệ, trong đó tăng cường quản lý quy trình khai thác, cách thức nổ mìn, vận chuyển vật liệu xây dựng.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, nâng cao trách nhiệm của các ngành và địa phương trong quá trình giải phóng mặt bằng các dự án, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025 thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án trọng điểm trong thời gian sớm nhất, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dự thảo Kế hoạch thực hiện các Nghị quyết cũng nêu rõ những tồn tại trong từng lĩnh vực và trách nhiệm của các ngành, địa phương thực hiện trong thời gian tới. Dự thảo Quyết định phê duyệt danh mục hồ, ao, đầm không được san lấp, trên địa bàn tỉnh có 626 hồ, ao, đầm với diện tích 14.540.972 m2 không được san lấp.

UBND tỉnh thảo luận các dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành BTV Tỉnh ủy
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Đối với kế hoạch triển khai các Nghị quyết, các ngành các cấp phải làm bật lên những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan và phương hướng khắc phục giải quyết. Bởi kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết có kiểm điểm đánh giá hằng năm, xác định rõ trách nhiệm của từng ngành, bảo đảm Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng các ngành thảo luận xây dựng chính sách khen thưởng, trong đó đặt lợi ích khen thưởng người dân lên hàng đầu, khen thưởng những hộ nhanh chóng bàn giao mặt bằng.

Đối với lĩnh vực quản lý đất đai, làm rõ tồn tại trong việc cấp Giấy Chứng nhận chậm, số hóa để quản lý đất đai. Trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản làm rõ những tồn tại về khai thác vượt mốc, quy trình khai thác, chế biến khoáng sản gây ô nhiễm môi trường. 

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy