UBND tỉnh nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Sáng 24/9, đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị cho hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Nam giai đoạn 2011-2020.

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Trương Minh Hiến nêu rõ: Tinh thần chung, các địa phương, các ngành phải hoàn thành tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trước thời điểm Trung ương tổng kết. Tiến độ chuẩn bị phải đẩy nhanh, quyết liệt hơn để đáp ứng yêu cầu trên.

UBND tỉnh đã có kế hoạch giao cho cơ quan chức năng chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức hội nghị toàn tỉnh. Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới là nội dung quan trọng, để hội nghị đạt kết quả cao nhất, cần rà soát lại các công việc được phân công, kiểm soát nội dung và tiến trình thực hiện. 

Xây dựng nông thôn mới là một quá trình và đã đạt được những kết quả to lớn. Vì vậy, báo cáo tổng kết cần làm rõ những nội dung về: công tác chỉ đạo, điều hành; nguyên nhân, kết quả đạt được, hạn chế, tồn tại; vai trò chủ thể của người dân; nguồn lực đã được huy động cho chương trình xây dựng nông thôn mới… Báo cáo đánh giá cần gắn chặt với định hướng chỉ đạo của Trung ương, các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra và các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh còn hiệu lực; xác định rõ những nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo trong giai đoạn tới.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của các ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Minh Hiến đã giao nhiệm vụ bổ sung cho các đơn vị và yêu cầu thủ trưởng các đơn vị quan tâm chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra kế hoạch thực hiện đảm bảo đáp ứng yêu cầu đề ra.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, đến nay, các sở, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đã xây dựng báo cáo tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới theo lĩnh vực phụ trách. Sở NN&PTNT đang hoàn thiện báo cáo chi tiết và xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho công tác tổ chức hội nghị tổng kết. Thời gian tổ chức hội nghị dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng từ ngày 5 đến ngày 10/10/2019, tại thành phố Phủ Lý.

Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đang hoàn thành phóng sự về thành tựu và bài học kinh nghiệm 10 xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Sở Nội vụ đã xây dựng báo cáo về công tác thi đua khen thưởng, tập trung vào cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới. Đơn vị đã tham mưu và đề xuất kế hoạch về công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Bích Huệ - Mạnh Hùng

Bích Huệ - Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy