UBND tỉnh gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài nhân dịp Xuân Nhâm Dần

Nhân dịp năm mới 2022, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). 

UBND tỉnh gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài nhập dịp Xuân Nhâm Dần
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2021 trong bối cảnh đại dịch còn diễn biến phức tạp song với sự đoàn kết, nỗ lực của đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hà Nam nền kinh tế tỉnh nhà tiếp tục ổn định, phát triển. Tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP tăng 8,85% so với cùng kỳ và là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6 toàn quốc, đứng thứ 3 vùng đồng bằng sông Hồng. Về nhiệm vụ cụ thể, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/17 chỉ tiêu kế hoạch đề ra; thu ngân sách nhà nước tăng 150% dự toán Trung ương giao (đạt 14.542 tỷ đồng); thu nhập bình quân đầu người đạt 77 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,55%.

Về thu hút đầu tư năm 2021, toàn tỉnh cũng đạt kết quả khá, (thu hút được 50 dự án và thực hiện điều chỉnh tăng, giảm vốn 39 dự án) với tổng nguồn vốn đăng ký mới, điều chỉnh vốn FDI gần 600 triệu USD và gần 13.000 tỷ đồng. Năm 2021 Hà Nam cũng xếp trong top 15 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng số doanh nghiệp nước ngoài hiện có lên 341 dự án, với tổng nguồn vốn đầu tư 4,87 tỷ USD. Đến nay đã có 285 dự án FDI đi vào hoạt động và năm 2021 giá trị sản xuất của các doanh nghiệp FDI chiếm 70,7% tổng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đóng góp ngân sách 36,4% tổng ngân sách toàn tỉnh.  Có được kết quả này là có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp FDI nói riêng. 

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp FDI cho sự phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021, năm đầu các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, là năm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng trên phạm vi toàn cầu, tác động trực tiếp đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội, song với sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hà Nam nên kinh tế tỉnh nhà tiếp tục ổn định, phát triển. 

Trong năm 2022, Tỉnh ủy, UBND tỉnh  kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, nghiên cứu, học hỏi, tìm ra cơ hội trong thách thức, có chiến lược chuyển sang trạng thái “Sống chung với dịch” để sớm phục hồi sản xuất kinh doanh; tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong thực hiện kế hoạch, phương án phát triển kinh tế, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả; tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, sớm ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Về phía tỉnh Hà Nam, cấp ủy, chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi và kịp thời tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết với các nhà đầu tư và kịp thời lắng nghe, giải quyết những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp; tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khoẻ cho người lao động; chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới. 

UBND tỉnh gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài nhập dịp Xuân Nhâm Dần
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp FDI đã đánh giá cao những nỗ lực của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành trong việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc phòng chống dịch Covid – 19. Các doanh nghiệp kiến nghị với tỉnh một số nội dụng: Chi phí cho xét nghiệm Covid – 19 còn cao; tình trạng mất điện vẫn còn xảy ra; tình hình trật tự an toàn giao thông trong KCN vẫn còn nhiều bất cập; doanh nghiệp cần 2 nguồn cung cấp nước sạch để có thể lựa chọn bảo đảm chất lượng phục vụ sản xuất và sinh hoạt; một số tuyến đường trong KCN vào mùa mưa vẫn ngập…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trực tiếp trả lời những kiến nghị của các doanh nghiệp. Về nhiệm vụ cụ thể, trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các sở, ngành chức năng của tỉnh và chính quyền địa phương nắm bắt kịp thời ý kiến từ phía các doanh nghiệp, tiếp tục vào cuộc rà soát, bổ sung các cơ chế chính sách trong thu hút đầu tư, bảo đảm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trong các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh trong khu vực; thường xuyên lắng nghe ý kiến, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, coi nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; nâng cao chất lượng các cơ sở đào tạo nghề, khuyến khích các thành phần tham gia đào tạo nghề cung cấp nguồn lao động có chất lượng cho doanh nghiệp; củng cố, hoàn thiện và nâng cao chất lượng hạ tầng các KCN, Cụm CN; tổ chức thực hiện chương trình cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021 – 2025. 

UBND tỉnh gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài nhập dịp Xuân Nhâm Dần
Đại diện Công ty Điện lực Hà Nam trả lời các doanh nghiệp.
UBND tỉnh gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài nhập dịp Xuân Nhâm Dần

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc phát biểu ý kiến.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án theo đúng cam kết, đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao năng suất lao động, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh. 

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.