UBND tỉnh gặp các doanh nghiệp FDI nhân dịp năm mới 2020

Sáng 9/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ( FDI) nhân dịp năm mới 2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện Tổ chức Thương mại (Jetro) Nhật Bản tại Hà Nội; Đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng và gần 300 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhân dịp năm mới là hoạt động thường niên giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành trong tỉnh nắm bắt nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp, từ đó có giải pháp khắc phục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.  

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị làm việc với nhà đầu tư Nhật Bản.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp nhân dịp đầu năm mới 2020, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2019, tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) tăng trưởng 10,5%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,9%; kim ngạch xuất khẩu tăng 13,5%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; thu cân đối ngân sách nhà nước bằng 123% dự toán TW giao, 122% dự toán địa phương phấn đấu, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2018; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ về lượng và chất. 

Đạt được kết quả trên có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Với mong muốn, luôn mang đến cho nhà đầu tư môi trường đầu tư thân thiện, an toàn, minh bạch để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cấp, các ngành luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. 

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Ngành điện thường xuyên cải tạo, nâng cấp hệ thống đường dây, các trạm biến áp; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các trạm biến áp tại khu công nghiệp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các doanh nghiệp được liên tục, ổn định; các đơn vị cung cấp nước sạch đảm bảo lưu lượng và chất lượng nước cấp cho doanh nghiệp; các sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện nghiêm việc thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp không quá 01 lần/năm; các nhà đầu tư, các doanh nghiệp cần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư; sử dụng đất được giao tiết kiệm và hiệu quả; triệt để tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ nhằm tăng năng suất, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu; quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động trong doanh nghiệp, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trước đó, UBND tỉnh đã làm việc với nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là hai quốc gia có nhiều nhà đầu tư vào địa bàn tỉnh đến thời điểm này. Cụ thể, tại tỉnh Hà Nam hiện có 96 dự án đầu tư của Nhật Bản và 131 dự án đầu tư của Hàn quốc.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc kiến nghị với tỉnh một số vấn đề như: Bảo đảm an toàn giao thông trong KCN; tỉnh quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp tuyển chọn lao động qua đào tạo; giải quyết ô nhiễm môi trường trong KCN; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho công nhân lao động; cung cấp điện ổn định cho doanh nghiệp hoạt động; nâng cấp một số tuyến đường xuống cấp; khắc phục hạn chế về giới hạn trọng lượng xe, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa… 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã  trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc, ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, các địa phương tiến hành rà soát, sớm khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, Hà Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, áp dụng các chính sách ưu đãi tốt nhất cho các nhà đầu tư. Thời gian tới, tỉnh sẽ nỗ lực giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp kiến nghị, nhất là vấn đề về an toàn giao thông, an ninh trật tự, cung cấp điện, nước ổn định trong các khu, cụm công nghiệp.

Trần Hữu - Nguyễn Oanh

Trần Thoan - Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.