UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới

Ngày 17/12/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3542/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch Covid19 trong thời gian tới
Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; triển khai nghiêm túc các văn bản số 1745/CĐ-TTg ngày 19/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ; số 10315/BYT-DP, số 10696/BYT-MT, số 10688/BYT-MT và số 10722/BYT-DP ngày 17/12/2021 của Bộ Y tế, số 09-TB-BCĐ và số 476-TB-VPTU của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tập trung các nội dung chủ yếu sau: Biện pháp ngăn chặn ca lây nhiễm trong cộng đồng; đẩy nhanh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19; nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; tăng cường năng lực y tế cơ sở, y tế dự phòng.

Sở Y tế: chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn, khoa học, kịp thời theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo tất cả người dân có đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ liều cơ bản trước ngày 31/12/2021, phấn đấu hoàn thành tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại trong tháng 1/2022. Quán triệt, hướng dẫn thống nhất thực hiện các chỉ đạo của Bộ Y tế quản lý cách ly đối với các trường hợp F1, người nhập cảnh, người đến/về địa bàn từ những địa phương có nguy cơ cao, hoạt động của trạm y tế lưu động; chủ động xây dựng và triển khai phương án thí điểm điều trị F0 thể nhẹ tại nhà; cấp phát thuốc điều trị kịp thời, tuyệt đối không để người dân có kết quả dương tính mà không tiếp cận được dịch vụ y tế. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch phù hợp trong dịp Tết dương lịch, Tết nguyên đán Nhâm Dần trước ngày 25/12/2021. Khẩn trương báo cáo, tham mưu cụ thể tình hình xây dựng phương án, kế hoạch đáp ứng các tình huống dịch Covid-19, bảo đảm oxy y tế phục vụ điều trị.

Công an tỉnh: chủ trì, phối hợp với các địa phương chỉ đạo rà soát, nắm chắc di biến động dân cư, tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định khai báo y tế, thực hiện cách ly hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà, tại nơi lưu trú của người dân; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Quản lý chặt chẽ người đến/về địa bàn từ các địa phương có nguy cơ cao như Hà Nội, các tỉnh phía Nam…; cung cấp đầy đủ số điện thoại liên hệ, yêu cầu người dân thông tin cho người nhà, người quen thực hiện khai báo y tế kịp thời, trung thực khi từ các địa phương khác đến/về địa bàn. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm quy định phòng, chống dịch. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc văn bản số 2865 ngày 21/10/2021 của UBND tỉnh, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, đặc biệt là trong dịp Lễ Noel, Tết dương lịch sắp tới. Rà roát, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn bảo đảm an toàn, đúng tiến độ, hướng dẫn của ngành y tế, không để sót ai đủ điều kiện tiêm chủng mà không tiêm chủng đầy đủ (kể cả mũi tăng cường); chủ động bố trí đủ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ tiêm chủng, điều trị người mắc Covid-19, hoạt động của trạm y tế lưu động theo phương châm “4 tại chỗ”; rà soát, lập danh sách hộ gia đình đủ điều kiện cách ly F1, điều trị F0 tại nhà để không bị động khi dịch diễn biến  phức tạp. Phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch bệnh của các cấp các ngành, của các tầng lớp nhân dân trước nguy cơ bùng phát thời gian tới.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy