Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn Hà Nam

UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe Cục Thuế tỉnh báo cáo việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử. Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện Chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố.

Triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo kế hoạch, Bộ Tài chính quyết định triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Thời gian thực hiện từ tháng 4/2022. Tại Hà Nam, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn điện tử do đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng ban. Thời gian áp dụng hóa đơn điện tử bắt đầu từ 1/4/2022 và đến 30/6/2022 sẽ triển khai đến 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Căn cứ vào nhiệm vụ trên, Cục Thuế tỉnh sẽ chủ động phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, cơ quan Báo Hà Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam tuyên truyền kịp thời lợi ích của việc thực hiện hóa đơn điện tử và những nội dung mới của hóa đơn điện tử theo quy định tại Luật Quản lý thuế. Đồng thời, Cục Thuế tỉnh thực hiện: rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn là đối tượng sử dụng các loại hoá đơn điện tử theo quy định để thông báo đến từng đơn vị các nội dung ngay từ ngày bắt đầu triển khai thực hiện; phối hợp với các đơn vị chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế, gửi hóa đơn điện tử cho người mua và các nội dung khác về quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử; triển khai tập huấn cho doanh nghiệp và cho đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ; tích cực tham gia góp ý nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách để nhanh chóng đưa chính sách lớn về hóa đơn điện tử của ngành Thuế triển khai có hiệu quả trên địa bàn.

Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh thành lập trung tâm điều hành triển khai và công bố đường dây nóng tại Cục thuế và Chi cục thuế để tiếp nhận, hỗ trợ người nộp thuế triển khai hoá đơn điện tử. Thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và trong thời gian đầu thực hiện hóa đơn điện tử để xử lý ngay các vướng mắc phát sinh tại địa phương. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian ngắn, phải hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn đó là một công việc hết sức nặng nề. Để hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thuận lợi, Cục Thuế tỉnh cần quan tâm đến công tác tuyên truyền hỗ trợ, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong các giao dịch với người nộp thuế và trong các hoạt động quản lý của đơn vị. Các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với ngành Thuế trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện thường xuyên đánh giá công việc theo giai đoạn, kịp thời khắc phục những tồn tại và triển khai hiệu quả công việc.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy