TP Phủ Lý chỉ đạo các phường, xã phát phiếu đi chợ cho người dân tại khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16

TP Phủ Lý Chỉ đạo các phường xã phát phiếu đi chợ cho người dân tại khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị trực tuyến của Ban chỉ huy Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch(PCD) Covid – 19 TP Phủ Lý tổ chức chiều ngày 24/9 với các phường, xã đã bàn về các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) trên địa bàn và giải pháp cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân vùng giãn cách phong tỏa. 
Tính từ ngày 19/9 đến trưa ngày 24/9/2021, toàn tỉnh ghi nhận 64 ca F0, trong đó chủ yếu ở địa  bàn TP Phủ Lý. Qua điều tra truy vết đã xác định được 1.020 trường hợp F1; 3.771 trường hợp F2; lấy mẫu xét nghiệm cho trên 112 nghìn người. TP cũng đã lập 68 chốt ở các khu vực phong tỏa do có F0 và 16 chốt kiểm soát và phân luồng giao thông, thực hiện phong tỏa 41 khu vực, 1.357 hộ dân với 5.365 nhân khẩu. 

TP Phủ Lý Chỉ đạo các phường xã phát phiếu đi chợ cho người dân tại khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Phủ Lý, Trưởng BCĐ PCD Covid–19 TP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thành phố đã triển khai phương án đảm bảo cung cấp hàng hóa cho nhân dân trong các khu vực phong tỏa. Trong đó giao các phòng chuyên môn phối hợp với doanh nghiệp và các địa phương rà soát những cửa hàng, doanh nghiệp có đủ điều kiện để cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm cho người dân; tổ chức phiên chợ lưu động. Chỉ đạo các phường, xã phát phiếu đi chợ cho người dân tại khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, mỗi hộ 2 phiếu, 3 ngày/lần đi chợ. Còn đối với những khu vực phong tỏa, địa phương chỉ đạo các hội, đoàn thể thành lập tổ cung ứng hàng hóa, mỗi tổ dân phố, thôn, xóm thành lập một tổ để hỗ trợ người dân trong khu vực không có khả năng mua hàng. Đặc biệt quan tâm, ưu tiên các đối tượng chính sách, người yếu thế.
Tại hội nghị, Ban chỉ huy Trung tâm chỉ huy PCD Covid – 19 TP cũng đề nghị các địa phương tập trung tối đa lực lượng, thần tốc truy vết F1, F2 và thực hiện các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp theo quy định. Quản lý chặt chẽ trong khu vực phong tỏa, các trường hợp F2 và các F1 có đủ điều kiện cách ly tại nhà; đảm bảo tốt an sinh cho người dân vùng phong tỏa; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong PCD…

TP Phủ Lý Chỉ đạo các phường xã phát phiếu đi chợ cho người dân tại khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16
Cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân khu vực phong tỏa thôn Lê Lợi, xã Phù Vân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo PCD Covid–19 TP Phủ Lý nhấn mạnh: Các ngành, địa phương tiếp tục tập trung quyết liệt, chủ động dập dịch triệt để. Các địa phương trong khu vực phong tỏa và thực hiện Chỉ thị 16 phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu test nhanh cho người dân để kịp thời bóc tách F0. Đối với những người có kết quả âm tính sẽ cho tiêm ngay vắc xin. Việc đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác và cam kết chỉ đến nơi làm việc và về nhà. Người dân khác đi ra đường chỉ khi có phiếu đi chợ. Các địa phương, các hội đoàn thể phối hợp với doanh nghiệp cung cấp nhu yếu phẩm đưa hàng xuống tận thôn, tổ dân phố, khu dân cư để cung ứng cho người dân vùng phong tỏa; quan tâm chăm lo đến các đối tượng chính sách, người yếu thế…                                                                                                                                         

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy