Vận hành 47 máy bơm tiêu nước đệm ứng phó với bão số 2

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 2 đang di chuyển nhanh, nhiều khả năng ảnh hưởng đến đất liền khu vực các tỉnh Đông Bắc nước ta. Với Hà Nam, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 từ chiều tối ngày 10 đến ngày 12/8 dự báo sẽ xảy ra đợt mưa vừa, mưa to và dông.

Vận hành 47 máy bơm tiêu nước đệm phòng chống mưa lớn ảnh hưởng từ bão số 2
Trạm bơm Đinh Xá (Phủ Lý) vận hành tiêu nước đệm, đề phòng bão số 2 gây úng ngập trên địa bàn.

Để chủ động ứng phó với bão số 2, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết, thiên tai trên phương tiện thông tin đại chúng để thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân chủ động phòng tránh; rà soát các phương án ứng phó thiên tai, sự cố, kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình chủ động ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của bão, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng nguy cơ sạt lở hạn chế thấp nhất thiệt hại; đôn đốc, nhắc nhở các hộ nuôi trồng thủy sản trên sông chủ động chằng chống lồng bè và có biện pháp ứng phó khi có lũ.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra đảm bảo an toàn đê điều xung yếu, công trình tiêu thoát nước trên địa bàn; sẵn sàng các biện pháp, kịch bản tiêu úng bảo vệ, phục hồi sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; rà soát lực lượng, vật tư, máy móc, thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng triển khai ứng phó, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra…

Ứng phó với mưa lớn có thể xảy ra, các doanh nghiệp thủy nông phục vụ trong tỉnh đã vận hành 47 máy bơm tiêu nước đệm trên ruộng và hệ thống kênh mương. Trong đó, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) Hà Nam  19 máy, Công ty KTCTTL Bắc Nam Hà  28 máy. Đồng thời, mở cống Tắc Giang và cống Phủ Lý, điều tiết cống Nhật Tựu và Điệp Sơn để tiêu nước.

M. Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy