Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể, HTX trong giai đoạn mới

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do Liên minh HTX tỉnh tổ chức sáng 26/7.

Đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể HTX trong giai đoạn mới
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Vượng, trong thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh cần xác định rõ vai trò, vị trí của kinh tế tập thể, HTX trong việc đóng góp cho nền kinh tế chung; Phối hợp với các cấp, ngành chức năng tư vấn, giúp đỡ các đơn vị thành lập và đưa vào hoạt động các HTX theo mô hình kiểu mới.

Chú trọng thực hiện hiệu quả Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động các HTX nông nghiệp tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030”. Rà soát, ưu tiên hỗ trợ các HTX tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, tham gia liên kết tiêu thụ, chế biến, bảo quản sản phẩm với các doanh nghiệp.

Thúc đẩy chế biến và tiêu thụ sản phẩm gắn với sản phẩm OCOP của tỉnh. Xem xét, giải thể, sáp nhập các HTX yếu kém, hoạt động không hiệu quả để thành lập các HTX mới ít thành viên trên cơ sở, nhu cầu và điều kiên, lợi thế phát triển của từng địa phương…

Đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể HTX trong giai đoạn mới
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo của Liên minh HTX tỉnh cho thấy: 6 tháng đầu năm 2022, lĩnh vực kinh tế tập thể, HTX của tỉnh có những bước phát triển mới. Đến ngày 30/6 toàn tỉnh có 289 HTX, quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động, gồm 234 HTX trong lĩnh vực nông nghiệp, 30 HTX phi nông nghiệp, 13 HTX lĩnh vực khác, 12 quỹ tín dụng nhân dân. Tổng số thành viên của HTX khoảng 180 nghìn người. Nguồn vốn điều lệ của HTX và quỹ tín dụng nhân dân trong tỉnh là 256,946 tỷ đồng, gồm: HTX nông nghiệp 60,175 tỷ đồng, phi nông nghiệp 129,271 tỷ đồng, quỹ tín dụng nhân dân 67,5 tỷ đồng.

6 tháng cuối năm, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức cho đội ngũ cán bộ HTX; thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên; đẩy mạnh công tác tư vấn, thành lập mới HTX, tăng cường hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện hiệu quả quỹ hỗ trợ phát triển HTX…

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy