Thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhiều doanh nghiệp trong nước đã tích cực tham gia các "phiên chợ Việt" với đủ các mặt hàng, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng ở các khu vực nông thôn, miền núi.

Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ giai đoạn 2014-2020, Sở Công Thương phối hợp với UBND các huyện, thành phố khảo sát địa điểm, trong đó ưu tiên đơn vị kinh doanh hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hoặc các sản phẩm hàng hóa nông sản của tỉnh làm điểm bán hàng Việt.

Tại các hội chợ triển lãm, Sở Công Thương yêu cầu đơn vị tổ chức, trung tâm thương mại cần nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trong cơ cấu hàng hoá kinh doanh. Từ ngày 5/10/2016, Siêu thị Minh Khôi (Công ty TNHH Tân Nhật Minh) đã xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", thu hút được sự quan tâm và mua sắm của nhiều người khi đến siêu thị.

Còn ở siêu thị Lan Chi Đồng Văn và Lý Nhân, mỗi điểm bán hàng Việt có đến hàng trăm mặt hàng do doanh nghiệp trong nước và tỉnh sản xuất đang ngày càng thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Tại huyện Thanh Liêm sau 5 năm thực hiện CVĐ đã tổ chức được nhiều đợt đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi giúp cho người tiêu dùng nâng cao hiểu biết và nhận thức đầy đủ hơn về lợi ích của việc mua và dùng hàng nội địa.

Điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị Minh Khôi (TP. Phủ Lý).

Không thể phủ nhận các điểm bán hàng Việt đã góp phần giúp người dân địa phương được tiếp cận với hàng Việt Nam phong phú, bảo đảm chất lượng. Đáng chú ý, các ngành hàng tham gia hội chợ hay tại các điểm bán hàng Việt ngày càng đa dạng, phong phú hơn, với nhiều mặt hàng truyền thống của địa phương và hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Năm 2017, Sở Công Thương đã xác nhận đăng ký tổ chức Hội chợ cho Công ty TNHH MTV Hiền Hạnh, Công ty TNHH tổ chức sự kiện Toàn Cầu, Công ty cổ phần truyền thông và tổ chức sự kiện Hà Nội. Các doanh nghiệp đã tổ chức được 06 hội chợ, thu hút được 520 doanh nghiệp tham gia, 620 gian hàng với số lượng khách tham quan và mua sắm khoảng 42.000 người.

Bà Hoàng Thị Thu Hà (Công ty cổ phần lương thực Hà Nam Ninh) cho biết: Công ty chúng tôi đặc biệt quan tâm đến nguồn lúa gạo sản xuất trong nước, nhất là trong tỉnh, vừa để có nguồn hàng dồi dào phục vụ nhu cầu khách hàng, vừa giúp người nông dân bán được sản phẩm không phải lo bảo quản, dư thừa. Hiện có tới 98% mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp là hàng được sản xuất trong nước và trong tỉnh.

Năm 2017, Sở Công Thương đã xác nhận đăng ký tổ chức Hội chợ cho Công ty TNHH MTV Hiền Hạnh, Công ty TNHH tổ chức sự kiện Toàn Cầu, Công ty cổ phần truyền thông và tổ chức sự kiện Hà Nội. Các doanh nghiệp đã tổ chức được 06 hội chợ, thu hút được 520 doanh nghiệp tham gia, 620 gian hàng với số lượng khách tham quan và mua sắm khoảng 42.000 người.

Kích cầu sản xuất và sử dụng hàng trong nước sản xuất, năm 2018, Ban chỉ đạo CVĐ của tỉnh phối hợp với các cơ quan, địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; đồng thời tăng cường hơn nữa trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, doanh nghiệp trong tổ chức thực hiện CVĐ. Được biết, trong hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và tôn vinh sản phẩm, doanh nghiệp sẽ triển khai 8 đề án khuyến công quốc gia, 3 đề án khuyến công địa phương nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh, đổi mới phát triển sản phẩm có tính cạnh tranh cao và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp...

Triển khai chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, tỉnh tổ chức hội chợ Công thương Đồng bằng sông Hồng và Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và nông sản an toàn các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2018. Đặc biệt, tại hội chợ này sẽ có riêng khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; các thành tựu trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và các sản phẩm nông nghiệp an toàn của tỉnh nhằm quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng; từ đó giúp người dân hiểu đúng về khả năng sản xuất hàng nông sản của tỉnh để mua sắm, sử dụng, kích thích sản xuất phát triển…

Để bảo đảm triển khai có hiệu quả các hoạt động của Ban chỉ đạo, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch gắn triển khai thực hiện CVĐ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - vận động cán bộ, đảng viên gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm tài sản công, sinh hoạt và tiêu dùng hằng ngày, tạo thành thói quen khi mua sắm và tiêu dùng hàng Việt.

Thực hiện CVĐ, hàng Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng được quan tâm, bảo đảm hơn. Đối với người tiêu dùng do được thông tin tuyên truyền tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng tốt, giá cả hợp lý đã nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong nước, hướng đến tiêu dùng hàng Việt Nam sản xuất nhiều hơn. 

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy