Thị trường điện lạnh vào mùa

Theo các cửa hàng điện lạnh trên địa bàn thành phố Phủ Lý, từ trung tuần tháng 5, người dân đã rục rịch mua sắm những thiết bị điện để phục vụ sinh hoạt trong mùa nóng.

Năm nay, các thiết bị điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh có tích hợp công nghệ tiết kiệm điện (inverter) của các hãng như: Panasonic, Daikin... vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng. Để tránh tình trạng "cháy hàng" khi vào cao điểm của mùa nóng, các cửa hàng đã chuẩn bị nguồn hàng lớn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tại cửa hàng điện tử, điện lạnh Liêm Tuyến Chảo trên quốc lộ 1A (thành phố Phủ Lý), ngoài mặt hàng điều hòa, khách hàng đến hỏi mua quạt hơi nước năm nay tăng cao.

Đến mua quạt hơi nước tại cửa hàng Liêm Tuyến Chảo, anh Trần Trung Kiên, một khách hàng ở phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý cho biết: Nhà tôi có 4 phòng ngủ. Các phòng đều đã lắp điều hòa từ năm ngoái. Thế nhưng, dùng điều hòa thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe, nhất là với người già và trẻ em, khi nhiệt độ trong phòng điều hòa và ngoài trời chênh lệch khá cao. Gia đình tôi chỉ bật điều hòa vào những ngày thời tiết quá nóng. Tôi dùng quạt hơi nước bởi quạt hơi nước có khả năng tạo ẩm tốt mà công suất lại không cao, vừa bảo đảm sức khỏe, tránh khô da, lại tiết kiệm điện hơn so với điều hòa.

Nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy xanh (thành phố Phủ Lý) tư vấn cho khách hàng về sản phẩm máy điều hòa.

Cùng chung quan điểm như anh Kiên, nhiều gia đình có điều kiện về kinh tế đã sắm đầy đủ cả máy điều hòa và quạt hơi nước cho các phòng ngủ của gia đình. Ưu điểm của quạt hơi nước ngày càng đa dạng về hình thức, mẫu mã và có nhiều tính năng nổi bật như: khả năng làm mát nhanh, làm sạch không khí, hẹn giờ, tiết kiệm điện. Khách hàng tìm mua nhiều nhất là quạt hơi nước của hãng Sunhouse, Daikio, Media… với giá bán từ 2 - 10 triệu đồng/chiếc.

Chủ cửa hàng điện tử, điện lạnh Liêm Tuyến Chảo cho biết: So với mọi năm, mùa nóng năm nay đến trễ hơn nên sức tiêu thụ máy lạnh hiện tại chưa cao. Từ đầu mùa đến giờ, cửa hàng mới bán ra trên 200 máy điều hòa và quạt máy, quạt hơi nước các loại với giá bán không có nhiều biến động so với năm trước. Phần lớn khách hàng lựa chọn hàng do Việt Nam sản xuất vì kiểu dáng đã được cải tiến đẹp, độ bền cao và giá cả hợp lý. Để phục vụ khách hàng trong mùa nóng năm nay, cửa hàng đã nhập kho lượng hàng điện lạnh tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại gian hàng điện lạnh của các siêu thị điện máy Trần Anh, Điện máy xanh (đường Lê Hoàn, thành phố Phủ Lý), lượng khách đến tham quan, mua sắm các mặt hàng điện lạnh cũng khá tấp nập.

Để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị đã đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ, khuyến mãi như: tặng ống đồng, miễn phí công lắp đặt, mua hàng trả góp 0%, tặng phiếu mua hàng trị giá từ 100.000 đồng đến trên 1 triệu đồng (tùy sản phẩm), tặng bộ lau nhà… Các dòng máy điều hòa có công suất từ 9.000 BTU đến 12.000 BTU phù hợp với các hộ gia đình được khách hàng hỏi nhiều nhất với các hãng được ưa chuộng là: Daikin, Panasonic, Toshiba, LG, Samsung... vì máy bền, chạy êm, giá thành tương đối hợp lý, dao động từ trên 6 triệu đến 20 triệu đồng/chiếc, tùy loại.

Ngoài ra, tủ lạnh cũng là mặt hàng được nhiều khách hàng tìm mua. Trong đó, dòng sản phẩm tủ lạnh sử dụng công nghệ kháng khuẩn, diệt khuẩn, tiết kiệm điện, có 2 ngăn làm lạnh độc lập… với dung tích từ 200 lít trở lên có sức tiêu thụ cao.

Trong những ngày tới, khi nhiệt độ tăng cao, thị trường điện máy sẽ còn nhộn nhịp hơn. Trước sự phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã các sản phẩm điện lạnh như hiện nay, người tiêu dùng nên tìm đến những cửa hàng điện lạnh uy tín, có chế độ bảo hành tốt để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng…

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy