Thành phố Phủ Lý: Các quán ăn, uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 13/9; quán cạnh quốc lộ tiếp tục chỉ được bán mang về

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, ngày 12/9, UBND thành phố Phủ Lý đã ban hành công văn về việc Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn. 

Theo đó, các quán ăn, uống thuộc địa bàn thành phố dọc hai bên các tuyến đường: Quốc lộ 1A, 21A, 21B, tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, tuyến đường nối 2 cao tốc(từ nút giao Liêm Tuyền đến cầu Hưng Hà) tiếp tục chỉ được bán hàng mang về, không được phục vụ khách ăn, uống tại chỗ. 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn thành phố không thuộc các khu vực trên từ 0 giờ ngày 13/9/2021 được tiếp tục bán hàng phục vụ ăn, uống tại chỗ, nhưng công suất không quá 50% công suất tối đa tại cùng một thời điểm và không quá 20 người/1 phòng kín. Các quán phải có vách ngăn tại các bàn ăn, uống và bảo đảm 5K. 

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị chức năng, UBND các phường, xã tập trung xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh chiếm dụng trái phép vỉa hè, lòng đường,…gây mất an toàn giao thông, không bảo đảm mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tăng cường công tác thông tin truyền thông để người dân biết và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. 

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với các đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, người dân không chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.