Sôi động thị trường xe đạp, xe máy điện trước năm học mới

Chuẩn bị bước vào năm học mới, cùng với các loại đồ dùng học tập, xe đạp, xe máy điện (XMĐ) cũng là loại phương tiện được nhiều phụ huynh quan tâm lựa chọn để con em tới trường. Nắm bắt được nhu cầu đó, các hãng sản xuất xe đạp, XMĐ liên tục tung ra thị trường nhiều dòng xe mới, hiện đại, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp, hấp dẫn người tiêu dùng.

Những ngày này, trước thềm năm học mới, tại nhiều cửa kinh doanh xe đạp, XMĐ từ thành thị đến nông thôn trong tỉnh luôn nhộn nhịp. Cùng với việc liên tiếp sản xuất, nhập những mẫu xe mới nhất, để kích cầu mua sắm, nhiều hãng xe cũng như một số cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để giới thiệu tới khách hàng như: giảm giá trực tiếp, hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp, tặng kèm mũ bảo hiểm, balo, túi xách thời trang, áo mưa.

Khách hàng mua xe máy điện tại cửa hàng kinh doanh Đặng Hiền trên đường Lê Công Thanh (thành phố Phủ Lý).

Theo đánh giá của một số chủ cửa hàng và số đông khách hàng, năm nay các dòng xe đạp, XMĐ mẫu mã rất đa dạng, kiểu dáng trẻ trung, giá cả phù hợp, chất lượng tốt. Qua tìm hiểu, xu thế năm nay, đa phần các phụ huynh thường lựa chọn mua cho con em mình những mẫu xe đã được lắp ráp sẵn mang thương hiệu trong nước.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, thôn 2, xã Nhân Nghĩa (Lý Nhân), người có thâm niên trên 20 năm kinh doanh xe đạp cho biết: Khoảng một tháng nay, trung bình mỗi ngày cửa hàng của gia đình bán ra thị trường từ 10-15 chiếc xe đạp các loại với nhiều chủng loại xe như xe mini, xe đạp địa hình, xe dáng thể thao, với đủ màu sắc. Các dòng xe này đều do Việt Nam sản xuất và có giá dao động từ 1-3 triệu đồng, tùy theo chủng loại. Loại xe bán chạy nhất thời gian qua là các dòng xe mini do hãng xe Thống Nhất sản xuất, có giá dao động từ 1-1,6 triệu đồng. Nhìn chung, năm nay các dòng xe này được cải tiến về kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, kèm theo là những phụ kiện đẹp mắt như giỏ xe, đèn, chuông, bánh phụ phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Đang tìm hiểu để lựa chọn cho cô con gái một chiếc xe đạp ưng ý, anh Đỗ Xuân Hợp, thôn 2, xã Nhân Bình (Lý Nhân) nói: Năm nay con tôi lên lớp 6, cháu muốn tự đi học bằng xe đạp nên tôi chọn mua một chiếc cho cháu. Xe đạp bây giờ đẹp, nhiều loại giá để lựa chọn phù hợp với túi tiền của khách hàng. Sau khi được tư vấn cũng như phù hợp với điều kiện của gia đình, tôi đã quyết định mua cho cháu chiếc xe đạp mini với giá 1,2 triệu đồng.

So với xe đạp, thị trường XMĐ còn sôi động hơn, bởi hiện nay XMĐ đang trở thành phương tiện giao thông được người dân, đặc biệt là các em học sinh bậc trung học phổ thông thường dùng với nhiều tiện ích thiết thực.

Với ưu điểm giá cả hợp lý, kích cỡ nhỏ gọn, dễ sử dụng, không gây tiếng ồn nên nhiều phụ huynh đã lựa chọn loại phương tiện này cho con em mình tới trường. Hiện nay, đa phần XMĐ đang bày bán và lưu hành trên địa bàn tỉnh với những thương hiệu nổi tiếng như: Honda, Suzuki, Yamaha, Asama, HKBike, Hitasa, Xmen với những màu sắc phong phú, kiểu dáng đẹp, hợp thời trang. Đặc điểm chung của các dòng xe này, sau mỗi lần nạp điện, xe chạy được khoảng 50km, tốc độ tối đa từ 20-40km.

Chị Trần Thị Thanh Hiền, chủ cửa hàng kinh doanh XMĐ Đặng Hiền trên đường Lê Công Thanh, thành phố Phủ Lý cho biết: Cửa hàng kinh doanh một số dòng xe do Việt Nam sản xuất như: Honda, DK bike, Befor, Anbico, Xmen. Từ đầu tháng 7 đến nay, cửa hàng bán trên 300 xe các loại, với giá dao động từ 8- 15 triệu đồng/xe. Hiện, cửa hàng đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mại như: tặng áo phông, mũ bảo hiểm, áo mưa. Ngoài ra, cửa hàng còn có chương trình hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp trong vòng 12 tháng, với lãi suất 0%, bảo hành miễn phí một năm và được sửa chữa miễn phí tại cửa hàng. Anh Nguyễn Văn Đức, phường Liêm Chính (thành phố Phủ Lý) một khách hàng có mặt tại cửa hàng XMĐ Đặng Hiền chia sẻ: Qua tìm hiểu và được chủ cửa hàng tư vấn, tôi đã chọn mua chiếc XMĐ hiệu Xmen với giá 13,5 triệu đồng...

Ngày tựu trường đang tới gần, thị trường xe đạp, XMĐ đang tiếp tục có “sức hút” đối với nhiều phụ huynh. Khi mua xe các phụ huynh nên mua tại các cửa hàng, đại lý có uy tín, có chế độ bảo hành chính hãng tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, cần tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của con em mình.

Đặc biệt, khi mua XMĐ cần yêu cầu cửa hàng xuất hóa đơn giá trị gia tăng để thuận tiện cho việc đăng ký xe tại cơ quan công an theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, mỗi gia đình cần đề cao trách nhiệm trong việc phối hợp với nhà trường, xã hội tăng cường giáo dục chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là tình trạng học sinh đi XMĐ không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm theo quy định đang diễn ra phổ biến trong thời gian qua.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy