Sở Công Thương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ, siêu thị

Ngày 1/10, Tổ công tác của Sở Công thương Hà Nam đã tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại chợ Non, thị trấn Tân Thanh; chợ Động, xã Liêm Cần (Thanh Liêm), cửa hàng siêu thị VinMart, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý).

Sở Công Thương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid19 tại các chợ siêu thị
Tổ công tác của Sở Công thương kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cửa hàng Siêu thị VinMart, đường Lý Thường Kiệt, thành phố Phủ Lý.

Qua kiểm tra cho thấy, các chợ, siêu thị bày bán đa dạng các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý, không có sự chênh lệch đáng kể so với ngày thường, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của nhân dân.

Trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid – 19, các chợ, siêu thị cơ bản triển khai thực hiện tốt một số biện pháp như: Đo thân nhiệt, trang bị dung dịch sát khuẩn tại lối ra, vào chợ, siêu thị… Các chợ phân công và công khai thông tin liên lạc của cán bộ đầu mối phụ trách về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khu vực chợ để tiểu thương, khách hàng biết và liên hệ khi cần thiết; thường xuyên thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, trên địa bàn tỉnh và các quy định về thực hiện phòng dịch đến các hộ kinh doanh, khách hàng đến mua sắm bằng nhiều hình thức: tuyên truyền miệng, qua loa phát thanh, pano, bảng hiệu, bảng chỉ dẫn… Qua đó, đã nâng cao nhận thức, ý thức của tiểu thương, người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Các tiểu thương và người dân chấp hành nghiêm quy định 5K theo hướng dẫn của Ban Quản lý chợ và chính quyền địa phương.

Nhân dịp này, Tổ công tác của Sở Công thương cũng đã đi khảo sát tình hình cung ứng lương thực tại Công ty Cổ phần Lương thực Hà Nam Ninh (phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý). Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Lương thực Hà Nam Ninh, thời điểm này, công ty đã dự trữ sẵn trong kho trên 5.000 tấn gạo, đảm bảo cung ứng đủ cho người dân toàn tỉnh trong đợt dịch Covid -19 có thể kéo dài lần này. 

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.