Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia

Để kích cầu tiêu dùng, từng bước khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Bộ Công thương đã phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 bắt đầu từ ngày 1/7, kéo dài đến hết 31/7. Hưởng ứng chương trình này, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn hơn so với thời điểm trước để trợ giá tốt nhất cho người tiêu dùng.

Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Khách hàng tìm mua sản phẩm khuyến mại tại Cửa hàng FPT, đường Biên Hòa, thành phố Phủ Lý.

Theo Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 19/6/2020 của Bộ Công thương, trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, các doanh nghiệp có thể áp dụng mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên tới 100% giá trị sản phẩm thay vì mức giảm tối đa là 50% theo quy định. Hưởng ứng Tháng khuyến mại, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chương trình khuyến mại ngay từ cuối tháng 6 với nhiều hình thức hấp dẫn, giúp người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng với giá cả hợp lý. Trong đó, những mặt hàng có mức giảm giá sâu trong tháng 7 là sản phẩm điện tử, điện lạnh, viễn thông… 

Tại Siêu thị điện máy Pico, quốc lộ 1A, thành phố Phủ Lý, chương trình khuyến mại trong tháng 7 được áp dụng rộng rãi với hầu hết các sản phẩm đang được bày bán tại cửa hàng. Siêu thị đã nâng mức giảm giá lên tới 50% đối với dòng sản phẩm quạt điều hòa, máy xay sinh tố, cây lọc nước, lò vi sóng. Đây là mức giảm tương đối cao so với các tháng trước. Ngoài ra, các loại quạt điện, máy giặt, ti vi, tủ lạnh, máy hút bụi… cũng được trợ giá tốt với mức giảm trực tiếp từ 1 tới gần 7 triệu đồng cho mỗi sản phẩm. Đặc biệt, khi mua một số mặt hàng, người tiêu dùng còn được tặng kèm các sản phẩm có giá trị sử dụng cao như ba lô, nồi cơm điện, chảo chống dính… với trị giá lên tới 500.000 đồng. Được biết, với việc giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng, lượng hàng hóa tiêu thụ trong tháng 7 tại siêu thị điện máy Pico đã tăng trên 20% so với tháng trước.  

Còn tại Cửa hàng FPT, đường Biên Hòa, thành phố Phủ Lý trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, ngay từ đầu tháng 7, cửa hàng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại các gian hàng, từ máy tính xách tay, điện thoại di động cho đến các sản phẩm phụ kiện điện thoại. Gian hàng máy tính xách tay thu hút đông nhất lượng khách hàng đến mua sắm và trải nghiệm các ưu đãi. Đối với dòng máy tính xách tay, cửa hàng giảm giá lên tới 5 triệu đồng/sản phẩm; điện thoại di động hãng Samsung có mức giảm cao nhất là 10 triệu đồng/sản phẩm, các hãng di động khác như Apple, Nokia… có mức giảm bình quân 1-2 triệu đồng/sản phẩm. Riêng các sản phẩm phụ kiện điện thoại, ngoài mức giảm trực tiếp trên sản phẩm, khách hàng còn được giảm giá từ 10-30% giá trị sản phẩm nếu mua từ 3-5 món hàng. 

Trao đổi về hoạt động khuyến mại trong tháng 7, anh Phạm Mạnh Linh, quản lý Cửa hàng FPT cho biết: Năm nay học sinh thi đại học, cao đẳng muộn hơn so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên ngay cả khi đã kết thúc Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, FPT sẽ vẫn duy trì chương trình khuyến mại với mức giảm giá sâu hơn với sản phẩm máy tính xách tay và điện thoại di động cho đối tượng là sinh viên sau khi có kết quả điểm thi và giấy thông báo nhập học. Các chương trình khuyến mại này không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ người tiêu dùng sau ảnh hưởng của dịch bệnh mà thông qua đó, cửa hàng cũng có điều kiện quảng bá các sản phẩm mới, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, bảo đảm mức tăng trưởng doanh thu trong cả năm. 
Thông tin từ Sở Công thương cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động ở tất cả các mặt hàng, từ đồ điện tử, điện lạnh, viễn thông cho đến các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Cụ thể, Sở đã xác nhận đăng ký thực hiện khuyến mại thông qua hình thức biên nhận trực tiếp, tiếp nhận qua đường bưu điện và online qua dịch vụ công cho tổng số khoảng 4.000 chương trình khuyến mại. Ngay sau khi Bộ Công thương ban hành Quyết định số 1635/QĐ-BCT về việc triển khai Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, Sở Công thương đã gửi văn bản hướng dẫn thực hiện tới các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh, nhất là các nhà phân phối lớn như Thế giới di động, Điện máy Xanh, Siêu thị Vinmart, Siêu thị Lan Chi… 

Để khuyến khích sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, Sở Công thương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính trong việc đăng ký hoạt động khuyến mại; phối hợp với Cục Quản lý thị trường, các địa phương và đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, xử lý hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm về hoạt động khuyến mại để bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều khác biệt là khi tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, các doanh nghiệp không cần phải đăng ký tham gia chương trình khuyến mại như quy định về các hoạt động xúc tiến thương mại. Doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục hành chính theo quy định (thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc các Cổng thông tin điện tử của Sở Công thương. 

Ông Phan Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương khẳng định: Tháng khuyến mại tập trung quốc gia với những điểm mới trong quy định sẽ giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc triển khai chương trình. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp sau đại dịch, đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong nước. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động truyền thông do Bộ Công thương tổ chức, các doanh nghiệp sẽ có điều kiện đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, có chính sách hỗ trợ thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra chương trình.
Có thể khẳng định, trong thời gian qua, việc tổ chức chương trình khuyến mại đã được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện tốt. Với sự phong phú, đa dạng về hình thức khuyến mại, các chương trình đã đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. 

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy