Nhà máy nước sạch khu A Kim Bảng cung cấp đủ nước, bảo đảm chất lượng phục vụ khách hàng

Nhà máy nước sạch khu A huyện Kim Bảng chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2017 do Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam trực tiếp đầu tư, quản lý vận hành.

Nhà máy phục vụ nước sạch cho nhân dân các xã: Văn Xá, Nhật Tân, Nhật Tựu, Đồng Hóa, Đại Cương, Hoàng Tây và một số thôn, xóm ở xã Kim Bình, thành phố Phủ Lý. Đến thời điểm này, nhà máy đang cấp nước cho hơn 11.600 hộ, chiếm khoảng 70% tổng số hộ gia đình ở 7 xã của huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý, 10 doanh nghiệp trong KCN Đồng Văn IV.

Để đáp ứng đủ nguồn nước và bảo đảm chất lượng nước sạch, những năm qua công ty luôn coi trọng việc ứng dụng công nghệ mới, bổ sung trang thiết bị tiên tiến, xây dựng trạm tăng áp tại các khu vực và hằng tháng duy trì việc xét nghiệm nước theo quy định. 

Nhà máy nước sạch khu A Kim Bảng cung cấp đủ nước bảo đảm chất lượng phục vụ khách hàng
Cán bộ kỹ thuật của Nhà máy nước sạch khu A Kim Bảng vận hành bơm nước phục vụ khách hàng.

Theo công suất thiết kế là 12 nghìn m3/ngày đêm, nhưng hiện nay mỗi ngày nhà máy mới khai thác khoảng 70% công suất; riêng dịp lễ, Tết Nguyên đán, thời điểm mùa hè nắng nóng cao độ, lượng nước tiêu thụ tăng đột biến, vượt công suất từ 30 - 40%. Chính vì vậy, những năm qua nhà máy thường xuyên duy tu, bảo dưỡng các máy bơm, nâng cấp trang thiết bị để chủ động cấp nước sạch thường xuyên, liên tục phục vụ khách hàng. 

Dẫn chúng tôi đi thăm hệ thống bể lắng mới được nâng cấp, anh Dương Hồ Phước, cán bộ phụ trách kỹ thuật của nhà máy cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng nước sạch, cuối năm 2020 công ty đã đầu tư hơn một tỷ đồng để hoàn thiện hệ thống bể lắng bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Vì thế, đến nay tất cả các chỉ số nước sau khi xét nghiệm hằng tháng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đều đạt chỉ tiêu theo quy định của Bộ Y tế.

Tại nhà máy, công tác ngoại kiểm thực hiện một năm 2 lần vào thời điểm tháng 5 và tháng 11. Hằng tháng triển khai lấy 2 mẫu xét nghiệm, trong đó, một mẫu lấy ở nhà máy và một mẫu lấy tại hộ dân để xét nghiệm. Trong thời điểm chất lượng nước sông Đáy không bảo đảm, nhà máy cử cán bộ trực theo dõi theo giờ để có kế hoạch bơm và áp dụng biện pháp xử lý kịp thời. Ngoài ra, tại đây đã xây dựng một hồ rộng hơn 1ha dự trữ nước thô, trữ lượng khoảng 48 nghìn m3 để cấp nước cho nhà máy hoạt động liên tục trong thời gian 10 ngày. 

Hướng tới mục tiêu phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ 100% số hộ gia đình ở các xã khu A của huyện được sử dụng nước sạch, thời gian qua bên cạnh việc bảo đảm chất lượng nguồn nước, công ty áp dụng nhiều biện pháp phát triển khách hàng. Trong đó, phối hợp với các cấp, ngành tuyên truyền về hiệu quả chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; tăng cường vận động các hộ sử dụng nước sạch và tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết nhanh chóng các thủ tục liên quan cho khách hàng hợp đồng lắp đặt hệ thống nước sạch; đặc biệt từ  năm 2019 xây dựng 3 trạm tăng áp ở các xã Đồng Hóa, Hoàng Tây, Nhật Tân. 

Ông Ngô Thanh Hiếu, Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa cho biết: Trạm tăng áp của nhà máy được xây dựng tại thôn Phương Xá, áp lực nước cấp bảo đảm ổn định ở các khu vực. Những năm qua, người dân luôn đánh giá cao về chất lượng, nguồn nước sạch đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Hiện nay, Đồng Hóa có hơn 89% số hộ sử dụng nước sạch và hiện xã đang phối hợp với nhà máy tiếp tục vận động các hộ tích cực sử dụng nguồn nước sạch tập trung.

Không chỉ bảo đảm nguồn nước phục vụ sinh hoạt của nhân dân, hiện tại KCN Đồng Văn IV bình quân mỗi ngày các doanh nghiệp tiêu thụ hơn 1 nghìn m3 nước sạch để sản xuất và chế biến nông sản. Ông Trần Văn Kiên, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cho biết: Qua báo cáo của các doanh nghiệp đang sử dụng nước sạch tại đây đều đánh giá cao về chất lượng, bảo đảm tiêu chuẩn, cấp nước ổn định ở mọi thời điểm. Điều này góp phần thực hiện tốt 10 cam kết của tỉnh với nhà đầu tư về nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ sản xuất, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào KCN Đồng Văn IV.

Theo đánh giá của ngành chức năng, nguồn nước sạch của Nhà máy nước sạch khu A Kim Bảng thời gian qua luôn ổn định và bảo đảm chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của nhân dân cũng như phục vụ tốt việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. 

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Nguyễn quyết thắng
    2 tháng trước

    Nước sạch tôi đang dùng quá bẩn, 1 năm vệ sinh téc nước 2 lần mà vẫn có lớp cặn đen dày. Hệ thống bồn rửa dù lau chùi thường xuyên vẫn bám cặn vàng. Tôi không hiểu giá và chất lượng có đi kèm song hành cùng nhau không.

  •  Trần Đình Thái
    11 tháng trước

    Tôi đăng ký, đóng tiền lắp đồng hồ hơn tháng không ai đến lắp, không hẹn ngày lắp. Người khác giới thiệu gọi điện đến nhân viên lắp đặt của công ty đòi thêm tiền thì lắp luôn.

  •  Trần Ngọc hanh
    1 năm trước

    Nước không lên được tầng 2 chỉ để rửa tay chán vãi

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.