Nắng nóng cao điểm công suất sử dụng điện tăng 20%

Theo tổng hợp của Công ty Điện lực Hà Nam, trong ngày cao điểm của đợt nắng nóng vừa qua, công suất sử dụng điện cao nhất đạt hơn 474,8 MVA và sản lượng đạt hơn 9 triệu 838 nghìn kWh/ngày (tăng khoảng 20% so với ngày bình thường trong mùa hè). Đây cũng là ngày công suất, sản lượng điện khách hàng sử dụng cao nhất từ trước đến nay.

Công nhân Đội quản lý lưới 110 kV Hà Nam, Công ty Điện lực Hà Nam vận hành Trạm 110 kV Châu Sơn.

Theo dự báo, trong mùa hè năm nay còn nhiều đợt nắng nóng kéo dài, Công ty Điện lực Hà Nam chỉ đạo các Điện lực: Thực hiện kiểm tra, rà soát lưới điện, đặc biệt là đường dây, trạm biến áp vận hành lâu năm; Chủ động theo dõi, nắm bắt diễn biến của thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải để lập phương án cung cấp điện linh hoạt, hợp lý; Ưu tiên cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động, sự kiện chính trị xã hội quan trọng, trụ sở làm việc cơ quan, ban ngành các cấp, bệnh viện, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất nước sạch, trường học.

Khi nhiệt độ môi trường ≥ 36­oC, không cắt điện thực hiện công việc theo kế hoạch; Chủ động phân công ứng trực trong các ngày nắng nóng, nghiêm chỉnh chấp hành chế độ trực, đảm bảo thông tin liên lạc, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện để kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, phải có ít nhất 01 lãnh đạo đơn vị chỉ đạo điều hành, huy động nhân lực, vật tư, phương tiện và khẩn trương xử lý sự cố, nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng, đồng thời thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết để chia sẻ với ngành điện.

Trong thời gian cao điểm của nắng nóng, ngành điện cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, góp phần ổn định và không gây quá tải cho lưới. 

Trần Hữu

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy