Hội nghị Xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm các HTX năm 2022

Sáng 27/11, Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm các HTX năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh; đại diện lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh trong cụm Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ; các HTX, doanh nghiệp có sản phẩm kết nối tiêu thụ ...

Hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm các HTX năm 2022
Các đại biểu dự hội nghị.

Những năm qua, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, nhiều sản phẩm có thế mạnh, đặc sản của Hà Nam và các địa phương, vùng miền được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại, có mặt rộng rãi trên thị trường. Các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại, mạnh dạn và chủ động hơn trong việc tham gia các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu, tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm các HTX năm 2022
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm tại hội nghị.

Hội nghị Xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm năm 2022 thu hút hơn 20 HTX trong tỉnh, 8 HTX của các tỉnh bạn, 5 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với HTX tham gia. Các HTX đã lựa chọn, đưa nhiều sản phẩm nông nghiệp, dược phẩm, hàng tiêu dùng chất lượng cao… đến trưng bày, quảng bá.

Tại hội nghị, đại diện các HTX, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh đã thảo luận, trao đổi, chia sẻ về quy trình sản xuất an toàn, sản lượng sản phẩm của đơn vị; đồng thời đưa ra những giải pháp để kết nối sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm một cách hiệu quả trong thời gian tới.

Hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm các HTX năm 2022
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Liên minh HTX tỉnh Hà Nam đã đạt được trong thực hiện vai trò cầu nối, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các HTX tham gia chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm.

Đồng chí yêu cầu, Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể; tiếp tục tham mưu cho tỉnh ban hành những cơ chế, chính sách cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế tập thể, Luật HTX. Các HTX cần tập trung nâng cao năng lực quản trị, điều hành, đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, quan tâm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên các sàn thương mại điện tử...

Hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm các HTX năm 2022
Các doanh nghiệp, HTX ký kết hợp đồng hợp tác thực hiện kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu, lắng nghe, trao đổi... tại hội nghị, một số doanh nghiệp có nhu cầu đã ký hợp đồng hợp tác với các HTX để thực hiện kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới ...

P.Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.