Du xuân, sắm Tết tại chợ hoa Xuân Phủ Lý 2019

Từ nhiều năm nay, người dân Phủ Lý nói riêng, người Hà Nam nói chung, du xuân, sắm Tết tại chợ hoa Xuân đã trở thành thói quen, niềm háo hức, mong chờ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.


Chợ hoa Xuân Phủ Lý năm mới Kỷ Hợi 2019 được tổ chức khá dài, từ ngày 15/1/2019 (tức ngày 10 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến ngày 4/2/2019 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham quan, sắm Tết.

Mặt hàng quất mini được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Một người dân lựa chọn được chậu lan ưng ý trưng bày dịp Tết.

Các loại hoa, cây cảnh được bày bán tại hội chợ rất phong phú, đa dạng, chủ yếu được nhập từ các nhà vườn ở Hưng Yên, Nam Định, Đà Lạt, Sa Pa… Bên cạnh những cây trưng bày truyền thống như đào, quất, cúc, còn có nhiều loại cây trang trí đẹp mắt, có ý nghĩa đem lại may mắn, sung túc như: trạng nguyên, đỗ quyên, ly, lan, thược dược, bưởi, cam cảnh… Giá hoa, cây cảnh từ vài chục, vài trăm ngàn đến hơn chục triệu đồng, tùy theo giống cây, sự cầu kỳ của kiểu dáng hay độ “mau, thưa” của nụ, trái.

Hoa mai mang sắc vàng miền Nam tới chợ hoa xuân miền Bắc.

Chủ cửa hàng tranh thủ sửa sang lại sản phẩm của mình.

Chị Nguyễn Thị Hoài An (phường Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý) chia sẻ: Tôi thấy các mặt hàng bày bán tại chợ hoa Xuân năm nay khá đa dạng, đẹp mắt. Tôi hy vọng sẽ tìm mua được cho gia đình một chậu quất cảnh có kiểu dáng đặc biệt và giá cả phải chăng để trưng bày dịp Tết.

Quất cảnh Văn Giang (Hưng Yên) là sản phẩm phổ biến tại chợ hoa Xuân năm nay.

Bác Bùi Đình Lương (phường Minh Khai, TP Phủ Lý) vui vẻ với chậu lan hồ điệp trên tay: Tôi đã chọn được cho mình một chậu lan hồ điệp khá ưng ý. Chậu lan có 5 cành, tôi mua với giá 130.000 đồng/cành. Tôi muốn tìm thêm một cành đào rừng để trang trí cho gia đình.

Du xuân kết hợp sắm Tết tại chợ hoa Xuân đã trở thành thói quen của người dân nơi đây.

Để bảo đảm cho người dân du xuân, sắm Tết an toàn, lực lượng an ninh đã bố trí bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Các đơn vị chức năng phối hợp với địa phương triển khai phương án chiếu sáng, thu dọn rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị xung quanh địa điểm tổ chức chợ hoa Xuân.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.