Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại 5 xã, thị trấn trong tỉnh

Theo Chi cục Chăn nuôi – Thú y (Sở NN & PTNT) hiện nay, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 5 xã, thị trấn thuộc 2 huyện trong tỉnh.

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại 5 xã thị trấn trong tỉnh
Lợn mắc dịch tả châu Phi được đưa đi tiêu hủy tại xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân (Ảnh do Chi cục Chăn nuôi – Thú y cung cấp)

Tính đến ngày 22/10, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại  5 xã, thị trấn thuộc 2 huyện, gồm: Hợp Lý (Lý Nhân); Tiêu Động, Trung Lương, An Đổ và thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục). Đã có tổng số 271 con lợn mắc bệnh của 11 hộ, thuộc 9 thôn phải tiêu hủy.

Ngày 21/10 tại hộ ông Trần Xuân Toản, thôn Đông A, xã Xuân Khê (Lý Nân) đã phát hiện 12 con lợn trong tổng đàn 52 con bị chết, nghi mắc dịch tả lợn châu Phi. Chi cục Chăn nuôi – Thú y đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Toàn bộ số lợn ốm, chết đều đã được địa phương tiến hành tiêu hủy theo đúng kỹ thuật.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch các địa phương đã sử dụng 59 lít hóa chất, 5.225 kg vôi bột khử trùng, tiêu độc chuồng trại, môi trường trong vùng dịch. Đồng thời, thành lập các chốt kiểm soát không để vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn ra, vào vùng dịch.

Thời gian tới, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người chăn nuôi biết về tình hình dịch bệnh, có biện pháp chủ động phòng chống ngay tại hộ. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, giám sát để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh không để lây lan ra các hộ chăn nuôi khác.

M Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy