Đánh giá năng suất lúa vụ xuân 2023

Sáng 25/5, Sở NN&PTNT cùng Cục Thống kê tỉnh đã đi kiểm tra, đánh giá năng suất lúa vụ xuân 2023.

Đánh giá năng xuất lúa vụ xuân 2023
Kiểm tra, đánh giá năng suất lúa trên cánh đồng áp dụng phương pháp cấy máy tại HTXDVNN Thanh Lưu, thị trấn Tân Thanh (Thanh Liêm).

Tại buổi đánh giá, đoàn đã đến khảo sát, kiểm tra lúa xuân trên các cánh đồng một số địa phương của huyện Thanh Liêm, Kim Bảng. Qua thực tế cho thấy, cây lúa trong vụ xuân năm nay được gieo trồng đảm bảo thời vụ, chăm sóc đúng kỹ thuật sinh trưởng, phát triển tốt. Việc phòng trừ sâu, bệnh gây hại đạt hiệu quả. Những diện tích sản xuất trước đây bị lúa cỏ gây hại nặng tại huyện Thanh Liêm chuyển sang cấy bằng máy cây lúa phát huy tốt khả năng, đạt năng suất đạt cao.

Đánh giá chung, diện tích lúa vụ xuân 2023 của tỉnh có tỷ lệ bông trên m2 cao, số hạt trên bông nhiều, tỷ lệ hạt lép trên bông thấp… Đặc biệt, hạt lúa cuối vụ căng, mẩy, chắc. Ước năng suất vụ lúa xuân năm nay đạt bình quân trên 67 tạ/ha, cao hơn khoảng trên 1 tạ/ha so với vụ xuân trước. Một số địa phương có khả năng cho năng suất cao khoảng 68 tạ/ha. Những giống lúa lai và một số giống lúa thuần mới vẫn cho năng suất cao…

Đánh giá năng xuất lúa vụ xuân 2023
Đánh giá thóc được người dân thu hoạch tại xã Tượng Lĩnh (Kim Bảng).

Hiện nay, các địa phương tại huyện Kim Bảng bắt đầu triển khai thu hoạch lúa xuân đã chín. Trong đó, một số cánh đồng thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp đã được thu hoạch và nhập thóc tươi ngay tại bờ ruộng.

Đánh giá năng xuất lúa vụ xuân 2023
Đoàn thăm vùng chuyển đổi trồng vải U trứng cho hiệu quả kinh tế cao tại xã Nguyễn Úy (Kim Bảng).

Cũng tại buổi đánh giá năng suất lúa, đoàn đã đến thăm một số mô hình chuyển đổi sản xuất cây ăn quả, thủy sản cho hiệu quả kinh tế cao tại các địa phương.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy