Các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm những tháng cuối năm

Cuối năm là cơ hội “vàng” để các doanh nghiệp gia tăng tiêu thụ hàng hóa do nhu cầu của thị trường tăng cao. Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2020 đề ra, thời điểm này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất, tìm kiếm thị trường mới để tạo tiền đề cho sản xuất những tháng đầu năm 2021.

Các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm những tháng cuối năm
Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại A&M (Thanh Liêm) đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành các đơn hàng trong năm 2020.

Trong năm 2020, sản xuất, chế biến thực phẩm là một trong những nhóm hàng gặp khó khăn do nhu cầu thị trường ở một số thời điểm bị chững lại. Tuy nhiên, bằng việc tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ mới, trong những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực này đã từng bước ổn định sản xuất, tăng doanh thu đáng kể so với những tháng đầu năm. Đơn cử như tại Công ty TNHH Thực phẩm Nhân Hậu (thành phố Phủ Lý), nếu như trong 6 tháng đầu năm 2020, lượng cá kho tiêu thụ của công ty chưa đạt 20% so với kế hoạch năm thì đến thời điểm này, số lượng cá tiêu thụ tính theo đơn đặt hàng đến hết năm 2020 đã đạt trên 70% so với kế hoạch đề ra.

Bà Phạm Thị Ánh Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Nhân Hậu cho biết: Sản phẩm cá kho của công ty trong năm 2019 chủ yếu xuất khẩu sang Ma–lai–xi–a. Cuối năm 2019, công ty đã liên hệ, tìm kiếm được thêm một số đối tác mới ở châu Âu với mục tiêu đề ra trong năm 2020, sản lượng cá kho xuất khẩu chiếm từ 50% lượng cá tiêu thụ ra thị trường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, hoạt động xuất khẩu gặp rất nhiều khó khăn trong những tháng đầu năm. Để tăng doanh thu, công ty đã chủ động tìm kiếm đối tác mới trong nước, trong đó, tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên cả nước. Thời điểm này, ngoài tập trung sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, công ty cũng đã có đơn hàng trở lại từ Ma–lai–xi–a. Từ chỗ chỉ hoạt động với công suất 20% trong thời điểm bùng phát dịch, nay doanh nghiệp đã hoạt động được trên 60% công suất. 

Hiện các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cũng đang tất bật với những đơn hàng cuối năm. Là doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo phục vụ thị trường trong nước, cuối năm cũng là cơ hội để Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại ASI miền Bắc (KCN Châu Sơn, thành phố Phủ Lý) gia tăng lượng hàng hóa tiêu thụ để phục vụ thị trường Tết.

Được biết, trong những tháng đầu năm khi hoạt động sản xuất bị ngưng trệ do dịch bệnh, ASI miền Bắc đã xây dựng kế hoạch, tập trung triển khai nhiều giải pháp để khôi phục, phát triển sản xuất sau khi dịch bệnh được kiểm soát, như: đầu tư lắp đặt hệ thống dây chuyền, máy móc hiện đại để phục vụ sản xuất; nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu của thị trường, đa dạng hóa các mặt hàng, cải tiến mẫu mã sản phẩm; tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân lao động… Nhờ đó, thời điểm này, ASI miền Bắc đã sản xuất đủ lượng hàng để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Kỹ thuật công ty cho biết: Với phương châm “Lấy chất lượng sản phẩm làm thước đo sự thành công của doanh nghiệp”, thời gian qua, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại ASI miền Bắc luôn đặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Cụ thể, công ty chú trọng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với các quy trình vệ sinh, từ vệ sinh cá nhân cho đến vệ sinh máy móc, thiết bị, môi trường làm việc…

Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2020, công ty đã tổ chức gần 10 buổi tập huấn về công tác này cho công nhân lao động để bảo đảm phục vụ sản xuất dịp cuối năm. Nguồn hàng sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2021 của công ty hiện đã cơ bản bảo đảm với sản lượng tăng khoảng 20% so với năm 2019.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh trong năm 2020 ước đạt 116.503 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Thu hút đầu tư từ đầu năm đến nay đạt kết quả tốt. Đến cuối tháng 10/2020, toàn tỉnh thu hút mới được 66 dự án, bao gồm 27 dự án FDI và 39 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn là 737 triệu USD và 18.627,3 tỷ đồng. Do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid – 19 trong những tháng đầu năm nên tính đến thời điểm hiện tại, số lượng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm không nhiều. Do đó, đây là thời điểm “nước rút” để các đơn vị tập trung sản xuất, nỗ lực để vượt kế hoạch, tạo tiền đề phát triển cho các năm tiếp theo. 

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy