Thành phố Phủ Lý: Người dân khẩn trương đăng ký tiêm vắcxin phòng Covid-19; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dừng phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về.

Ngày 20/09/2021, UBND TP Phủ Lý đã ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Thành phố Phủ Lý Thông báo người dân khẩn trương đăng ký tiêm vắcxin phòng Covid19
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Lê Lợi, xã Phù Vân khu vực đang tạm phong tỏa vì có ca Covid-19 mới.

Theo đó, trước tình hình xuất hiện một số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố, UBND TP yêu cầu kể từ 17 giờ ngày 20/09/2021, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn thành phố dừng phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về.

Dừng hoạt động kinh doanh của các quầy hàng (ki ốt) đã được cấp phép bán hàng phục vụ Tết Trung thu trên vỉa hè một số tuyến phố. Thực hiện nghiêm việc dừng các hoạt động tập trung đông người bao gồm cả các hoạt động vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời,... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh từ thành phố đến phường, xã về những ca bệnh xác định. Tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố để người dân được biết và chủ động phòng, chống dịch.

Thông báo, tuyên truyền vận động nhân dân khẩn trương thực hiện việc đăng ký và tiêm vắcxin phòng Covid-19 tại các địa điểm theo quy định. (Theo kế hoạch, trước mắt thành phố sẽ tiêm vắcxin phòng Covid-19 cho nhân dân của 5 phường nội thành gồm: Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Quang Trung. Theo nội dung tại cuộc họp sáng ngày 20/09 của Sở Y tế, sẽ bắt đầu tiêm vắc xin từ 21/09).

UBND TP cũng yêu cầu kích hoạt toàn diện hoạt động của các ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy phòng chống dịch và hoạt động của tổ Covid cộng đồng. Thực hiện đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát các trường hợp liên quan đến ca bệnh xác định, những người tiếp xúc gần để tổ chức khoanh vùng, dập dịch và thực hiện phong tỏa, cách li y tế theo quy định. Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch.

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy