Xác lợn chết bỏ cùng rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại Nhân Mỹ

Khu vực bãi trung chuyển rác thải của xã Nhân Mỹ (Lý Nhân) hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi xác súc vật chết và rác quá tải gây ùn ứ, tràn cả ra đường đi.

Rác thải đổ tràn cả ra đường, chiếm tới hơn nửa đường đi của người dân

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 25/4, rác thải tại đây tràn cả ra đường. Bên cạnh bãi rác có mấy xác lợn chết trọng lượng mỗi con từ 70 - 80 kg, trong đó có con đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng đen kín.

Chị Trần Thị Thoa, đang nhặt phế liệu tại khu vực bãi rác cho biết: Người dân thường xuyên vứt xác súc vật chết ra bãi rác này. Cách đây 3 hôm có xác 3 con lợn nái bị chết, mỗi con gần 200 kg bị vứt ra đây. Tôi đã lấy những mảnh chiếu, chăn rách và bao rác lấp lên để tránh ruồi, nhặng.

Xác lợn chết bị người dân vứt bỏ lộ thiên ngay tại khu vực bể trung chuyển rác của xã.

Tìm hiểu tại Nhân Mỹ được biết, hằng tháng UBND xã đều có các biện pháp xử lý như: Chôn lấp, thường xuyên phun thuốc khử trùng tiêu độc ... tuy nhiên, lượng rác thu gom của xã nhiều nên vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ. Xác súc vật chết, khi phát hiện cũng được xử lý chôn lấp.

Ông Trần Văn Hường, Chủ tịch UBND xã Nhân Mỹ chia sẻ: Lượng rác thải sinh hoạt trong khu dân cư được thu gom rất lớn, do vậy, việc xử lý của xã chỉ mang tính chất tình thế. Những ngày tới xã tiếp tục cho chôn lấp lượng rác thải hiện có. Rất mong việc vận chuyển và xử lý của Nhà máy rác sớm được thực hiện trở lại, như vậy mới có thể giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường ở khu vực này.

Mạnh Hùng       

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy