Tôn vinh danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi tỉnh Hà Nam năm 2019

Sáng 28/11, Sở Công thương tổ chức hội nghị tôn vinh danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ và sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2019.

Những năm qua, việc công nhận nghệ nhân, thợ giỏi và bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Hà Nam được triển khai kịp thời, đảm bảo theo quy định hiện hành. 

Từ năm 2004 đến nay, Sở Công thương đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức 8 lần bình xét, công nhận danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi cấp tỉnh và đã lựa chọn công nhận được 228 nghệ nhân, thợ giỏi, người có công đưa nghề mới về tỉnh. 

Năm 2019, trong tổng 34 hồ sơ đề nghị xét công nhận danh hiệu nghệ nhân thợ giỏi, Sở Công thương đã thẩm định, xác minh thực tế một cách nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục. Kết quả, đã có 33 hồ sơ đạt các tiêu chí theo quy định. Các hồ sơ đều phù hợp là những thợ thủ công mỹ nghệ tâm huyết với nghề, gương mẫu, tận tụy, là tấm gương tiêu biểu trong việc gìn giữ và truyền nghề, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, được người trong nghề bình xét, suy tôn. 

Căn cứ hồ sơ đề nghị, công tác thẩm định của Sở Công thương, kết quả xét chọn của ngành chức năng, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành quyết định công nhận danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ cho 33 cá nhân (1 nghệ nhân và 32 thợ giỏi) trong các nhóm ngành nghề: Thêu ren, trống, dệt, sừng, gốm và trạm khắc. 

Đối với sản phẩm CNNT tiêu biểu, Sở Công thương đã tiếp nhận 31 hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn của 21 cơ sở CNNT theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Kết quả đã có 20 sản phẩm của 17 cơ sở CNNT được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2019. Trong đó 7 sản phẩm tiêu biểu được hội đồng bình chọn báo cáo UBND tỉnh đăng ký dự thi bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2020.

 

Các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Hà Nam được nhận biểu trưng công nhận của UBND tỉnh.
Các thợ giỏi lĩnh vực thủ công mỹ nghệ được trao chứng nhận của UBND tỉnh.

Tại hội nghị, 33 cá nhân đã được trao chứng nhận nghệ nhân, thợ giỏi lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ cấp tỉnh năm 2019; các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Hà Nam được nhận biểu trưng công nhận của UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Văn An, Giám đốc Sở Công thương chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà các nghệ nhân, thợ giỏi, các cơ sở CNNT trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định: Việc tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi, các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu không chỉ là sự ghi nhận công lao đóng góp của họ trong việc tạo ra những sản phẩm mang đậm bản sắc địa phương mà còn góp phần xây dựng lực lượng nòng cốt, tạo động lực thúc đẩy ngành nghề tiểu thủ công nghiệp của tỉnh phát triển. 

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.