Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và đề phòng tiếp tục ngập lụt

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 3 trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to, đặc biệt lũ sông Đáy lên cao đã gây tràn đê bối, ngập úng một số diện tích lúa và hoa mầu, khu dân cư, khu đô thị ven sông Đáy, sông Châu thuộc địa phận các huyện Kim Bảng, Thanh Liêm, thành phố Phủ Lý.

Tình trạng ngập úng do mưa to và nước sông Đáy dâng cao đã gây nhiều khó khăn đối với đời sống nhân dân và sản xuất nông nghiệp. Hiện, mực nước sông Đáy đang xuống, lúc 7h, ngày 25/7 chỉ còn trên báo động 2.

Nước sông Đáy lên cao ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều người dân khu đô thị Tây Đáy, TP.Phủ Lý

Tuy nhiên, theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, từ ngày 26/7 đến hết tháng 7/2018, do ảnh hưởng của  dải hội tụ nhiệt đới, trên địa bàn có khả năng xảy ra đợt mưa dông trong đó có ngày có mưa vừa, mưa to và dông. Để khắc phục nhanh hậu quả mưa, lũ và phòng chống mưa, lũ thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu:

Sở NN&PTNT – cơ quan thường trực Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh thường xuyên theo dõi, thông tin kịp thời tình hình mưa lũ do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới; chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành phố tiếp tục tiêu kiệt nước đệm, chủ động phòng chống ngập úng trong đợt mưa tới bảo vệ lúa mùa và rau màu, lưu ý các diện tích lúa cấy, gieo sạ muộn, rau màu vùng bãi ven sông...; chỉ đạo, phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thành xử lý các sự cố rò rỉ, tràn, sạt lở đê bối, kè, úng ngập do mưa lũ đã gây ra.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nhất là các xã bị ảnh hưởng của lũ khẩn trương báo cáo thiệt hại và thực hiện ngay các biện pháp khắc phục các hậu quả sau áp thấp nhiệt đới và bão số 3 gây ra; chăm sóc lúa, cây trồng, bảo vệ đàn vật nuôi, thuỷ sản; vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, khu đô thị, nguồn nước sinh hoạt...; đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống mưa, lũ, úng thời gian tới. Phối hợp với Sở NN&PTNT chỉ đạo xử lý các sự cố rò rỉ, tràn, sạt lở đê bối, kè xong trước đợt mưa lũ tới.

Sở Công thương chỉ đạo Công ty Điện lực Hà Nam và các đơn vị có liên quan bảo đảm nguồn điện ưu tiên cấp điện các trạm bơm để tiêu thoát nước phòng chống mưa, úng có thể xảy ra.

P.V

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy