Phát động Tháng cao điểm hành động vì môi trường tỉnh Hà Nam

Sáng 29/5, tại UBND phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý), Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND thành phố Phủ Lý tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm hành động vì môi trường tỉnh Hà Nam với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5 và Ngày môi trường thế giới 5/6.

Lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường bằng các giải pháp thiết thực, phù hợp.

Học sinh Trường THCS phường Lê Hồng Phong cùng người dân quét dọn đường phố hưởng ứng Tháng cao điểm hành động vì môi trường.

Theo công bố của Chương trình môi trường Liên hợp quốc, mỗi năm, con người thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh trái đất bốn lần. Túi nhựa được sản xuất và tiêu dùng phổ biến, nhưng khi thành rác, phần lớn túi nilon không được xử lý đạt chuẩn. Rác thải nhựa và các chất thải khác đang tác động tiêu cực đến môi trường. Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ Ung thư thế giới, số người mắc ung thư hàng năm gia tăng nhanh. Nguyên nhân một phần do ô nhiễm môi trường. Tăng trưởng kinh tế và thói quen sử dụng túi nilon của con người đang tạo cho môi trường sống áp lực ô nhiễm rất lớn.

Tại buổi lễ, ông Đinh Xuân Thông, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã kêu gọi và đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, người dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm hành động vì môi trường tỉnh Hà Nam. Kêu gọi cộng đồng tham gia vào chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường, bằng các giải pháp, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của nhân dân về mục đích, ý nghĩa về công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, phát động các phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”, “Nói không với sản phẩm nhựa”, tổ chức chiến dịch ra quân làm sạch vệ sinh môi trường; kêu gọi và vận động doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, siêu thị… cắt giảm sử dụng đồ nhựa, sử dụng túi làm từ vật liệu thân thiện với môi trường.

Sau buổi lễ, các đại biểu đã cùng với người dân, các em học sinh Trường Trung học cơ sở phường Lê Hồng Phong tham gia hoạt động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại một số tuyến phố trên địa bàn.

Bích Huệ. Ảnh: Mạnh Hùng

Bích Huệ, Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy