Dự án cấp nước sạch liên xã Thanh Tâm, Liêm Sơn chậm tiến độ

Qua tìm hiểu được biết, tiến độ thi công nhà máy nước phục vụ xã Thanh Tâm và Liêm Sơn chậm, một phần do tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy chậm, còn lại nguyên nhân chính vẫn là do chủ đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn.

Gia đình ông Đào Hải Nam,  ở xóm Lầy, thôn Lê Mỹ, xã Liêm Sơn vẫn phải mua nước với giá 50 nghìn đồng/ m3 để sử dụng.

Dự án cấp nước sạch liên xã Thanh Tâm, Liêm Sơn (Thanh Liêm) do Công ty TNHH tư vấn xây dựng Minh Anh làm chủ đầu tư được UBND tỉnh chấp thuận nghiên cứu đề xuất từ tháng 2/2016. Theo đó, ngày 30/3/2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 497/QĐ – UBND về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Nhà máy nước sạch liên xã Thanh Tâm, Liêm Sơn (Thanh Liêm) của Công ty TNHH tư vấn xây dựng Minh Anh.

Vị trí xây dựng nhà máy tại xã Thanh Nghị (Thanh Liêm) và vị trí xây dựng đường ống cấp nước tại các xã Thanh Tâm, Liêm Sơn. Dự án giai đoạn I có công suất 5.500 m3 ngày đêm, nhằm cung cấp nước sạch cho các xã Thanh Tâm và Liêm Sơn. Tổng diện tích xây dựng hơn 4.207 m2, bao gồm nhà điều hành, nhà bơm nước, bể chứa nước, bể thu bùn, sân phơi. Tổng nguồn vốn đầu tư dự án hơn 54 tỷ 200 triệu đồng. Tiến độ thực hiện dự án đến 30/12/2018 hoàn thành và đưa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này toàn bộ dự án mới san lấp xong mặt bằng, xây, chôn được một phần đường ống chính, ước tính hoàn thành khoảng 15% khối lượng công việc, tiến độ xây dựng quá chậm đã ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

 Ông Đào Hải Nam ở xóm Lầy, thôn Lê Mỹ, xã Liêm Sơn bức xúc nói: UBND xã thì thông báo cuối năm 2018 có nước sạch, dân chúng tôi hồ hởi chuẩn bị tiền để lắp đặt đường ống, song đến thời điểm này đường ống còn ngổn ngang, không biết bao giờ mới có nước máy về làng. Nhiều năm qua người dân chúng tôi khổ quá, phải dùng cả nước giếng sinh hoạt. Có thời gian nước giếng ở khu vực này (xóm Lầy) bơm lên sử dụng bị ngứa, gia đình tôi phải mua nước sạch với giá 50 nghìn đồng/m3, một tháng mất 400 – 500 nghìn đồng. 

Cũng như gia đình ông Nam, hàng nghìn hộ dân ở các xã Liêm Sơn, Thanh Tâm đang mong chờ nguồn nước sạch từng ngày. Ông Lê Hải Đăng, Chủ tịch UBND xã Liêm Sơn cho biết: Trước đây, xã Liêm Sơn cũng đã có công trình nước sạch, song không sử dụng được, nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của nhân dân hiện nay là nước mưa và nước giếng khoan. Vào mùa khô thiếu nước mưa, nhiều hộ còn phải dùng nước giếng để ăn uống, không bảo đảm vệ sinh. Khi có dự án nước sạch, chúng tôi đã phối hợp với doanh nghiệp giải phóng mặt bằng xây dựng đường ống và vận động, tuyên truyền bà con đăng ký sử dụng. Nhiều hộ dân rất phấn khởi, song không hiểu lý do gì mà tiến độ xây dựng dự án quá chậm. Chúng tôi kiến nghị các cấp có thẩm quyền tăng cường kiểm tra giám sát và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Qua tìm hiểu được biết, tiến độ thi công nhà máy nước phục vụ xã Thanh Tâm và Liêm Sơn chậm, một phần do tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy chậm, còn lại nguyên nhân chính vẫn là do chủ đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn.

Trần Hữu

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy