Cháy hơn 4 ha rừng tại xã Thanh Lưu

Ngày 1/7/2018 trên địa bàn xã Thanh Lưu (Thanh Liêm) xảy ra vụ cháy rừng quy mô lớn. Đám cháy xuất hiện vào lúc 12 giờ 15 phút tại diện tích rừng chủ yếu tại khu vực thôn Đồi Ngang và thôn Non. Do gặp thời tiết nắng nóng kéo dài, cộng với gió to làm đám cháy nhanh chóng lan rộng.

Hiện trường vụ cháy rừng xảy ra ngày 1/7/2018 tại xã Thanh Lưu.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động 80 người dập lửa, gồm: lực lượng dân quân, công an, cán bộ xã. Cùng với đó, Thanh Lưu nhận được sự hỗ trợ của lực lượng kiểm lâm, công an huyện, nhất là lực lượng tăng cường gồm 145 người thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường quân sự tỉnh và lực lượng dự bị động viên đang huấn luyện tại trường.

Huyện Thanh Liêm huy động 100 dân quân thuộc các xã lân cận tham gia dập lửa (xã Thanh Hương, Liêm Túc, Liêm Sơn, Liêm Thuận). Ngoài ra, có 3 xe cứu hỏa đặc chủng của lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh tham gia.

Khu vực cháy rừng trên đồi cao, địa thế, đường đi lại khó khăn chủ yếu sử dụng phương tiện thô sơ để dập lửa. Đến 19 giờ cùng ngày đám cháy mới được dập tắt. Tổng diện tích rừng bị cháy khoảng 4,3 ha, chủ yếu là thảm thực bì, một số cây keo nhỏ, cây chè và những cây sinh sống tầm thấp (dưới 2,5m). Rất may khu vực rừng thông đang khai thác nhựa ngay cạnh không bị ảnh hưởng nhiều. 

Gốc cây bị cháy trơ lại.

Được biết, hiện chính quyền địa phương tiếp tục giao cho lực lượng dân quân, công an túc trực, tuần tra phát hiện tránh tàn lửa gây cháy rừng trở lại. Đồng thời, xã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân trong phòng, chống cháy rừng, không đốt thực bì, không sử dụng lửa khi đi rừng. Khi thấy có hiện tượng cháy báo ngay cho chính quyền địa phương và cùng tham gia dập lửa, không để lan rộng gây cháy rừng quy mô lớn như vừa xảy ra.

Mạnh Hùng

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy