Châu Giang: Rác thải dồn ứ, chất đống ở khu vực Trạm bơm Bút 1

​Mấy ngày qua, Báo Hà Nam điện tử nhiều lần nhận được phản ánh của người dân thôn Phúc Thành, xã Châu Giang (Duy Tiên) về tình trạng bãi rác thải bị dồn ứ, chất đống gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân đoạn qua Trạm bơm Bút 1 của xã.

Các bao tải rác chất đống chưa được mang đi xử lý,  tràn ra lối đi tại khu vực Trạm bơm Bút 1, thôn Phúc Thành, xã Châu Giang (Duy Tiên).

Anh Nguyễn Trường Giang, công nhân vận hành máy Trạm bơm Bút 1 cho biết: Bãi rác thôn Phúc Thành được quy hoạch, xây dựng sát trước cửa khu nhà tập thể của trạm bơm. Ngoài số nhân viên hằng ngày thường trực, bản thân gia đình anh có 4 nhân khẩu đang sinh sống tại đây thường xuyên phải chịu mùi hôi thối, độc hại từ bãi rác này.

Ngoài ra, do bãi rác nằm ngay trên tuyến đường dẫn vào trường tiểu học của xã nên nhiều bậc phụ huynh đưa đón con đi học cũng thấy bức xúc. Có thời điểm, lượng rác ứ đọng quá lớn tràn cả ra đường ảnh hưởng đến giao thông qua đoạn đường này.

Được biết, đây là bãi rác đã được xã quy hoạch, xây dựng gần 4 năm nay, là nơi tập kết rác thải của 2 thôn Phúc Thành và thôn Duyên Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Lân, Trưởng thôn Phúc Thành: Tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác thôn Phúc Thành diễn ra gần 1 năm nay. Những năm trước, việc thu gom được thực hiện thường xuyên nên không xảy ra ứ đọng. "Với trách nhiệm là trưởng thôn, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của người dân, nhiều lần tôi cũng đã kiến nghị với UBND xã nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết"-  Ông Lân nói.


Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy