Chấn chỉnh tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường tại CCN Hòa Hậu

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân thuộc HTXDVNN Phú Cốc, xã Phú Phúc (Lý Nhân) kiến nghị về tình trạng một số doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp (CCN) xã Hòa Hậu xả nước thải công nghiệp xuống kênh Bãi Bồi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân.

Kênh Bãi Bồi thuộc HTXDVNN Phú Cốc, xã Phú Phúc (Lý Nhân) bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi nguồn xả thải từ CCN Hòa Hậu.

Kênh Bãi Bồi có chiều dài trên 300 m do HTXDVNN Phú Cốc quản lý, khai thác từ năm 1983. Tuyến kênh này có nhiệm vụ phục vụ tưới tiêu cho trên 100 mẫu lúa và hoa màu của HTXDVNN Phú Cốc. Tuy nhiên, gần 1 năm nay tuyến kênh này luôn trong tình trạng ô nhiễm nặng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của trên 600 hộ dân thuộc các xóm 12, 13, 14 xã Phú Phúc. Ngoài ra, tuyến kênh bị ô nhiễm còn ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương.

Ông Trần Văn Dự, người dân xóm 14, xã Phú Phúc cho biết: Tình trạng nước thải công nghiệp xả vào tuyến kênh Bãi Bồi diễn ra từ cuối năm 2016, khiến tuyến kênh này luôn trong tình trạng ô nhiễm nặng, bốc mùi rất khó chịu. Tuyến kênh thường xuyên bị ô nhiễm và luôn trong tình trạng ứ đọng, nước đen kịt khi ngấm qua bờ vào một số ao nuôi cá của người dân khiến cá chết hàng loạt, ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản của một số hộ chăn nuôi.

Theo ông Trần Văn Hải, xóm 12, xã Phú Phúc, kênh Bãi Bồi có ý nghĩa quan trọng đối với người dân địa phương trong sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Nhưng hiện nay nước kênh bị ô nhiễm, nhiều hộ trồng cây không dám lấy nước để tưới cây. Vì vậy, đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm vào cuộc để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây.

Chỉ tay xuống lòng kênh đang bị ô nhiễm nặng, ông Trần Văn Bình, Giám đốc HTXDVNN Phú Cốc cho biết: Đã gần 1 năm nay, tuyến kênh này luôn trong tình trạng ô nhiễm nặng, gây bức xúc trong nhân dân. Nguồn nước kênh ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của nhiều gia đình mà còn khiến chất lượng nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của địa phương không bảo đảm. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong các buổi tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần với các cấp có thẩm quyền yêu cầu CCN xã Hòa Hậu đặt hệ thống tiêu nước thải riêng biệt, không được xả trực tiếp nước thải công nghiệp chưa qua xử lý vào kênh Bãi Bồi làm ảnh hưởng đến nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như nuôi trồng thủy sản của người dân. Tuy nhiên, sau nhiều lần đề nghị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, tình trạng ô nhiễm thì ngày càng trầm trọng hơn.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy