Xử lý triệt để xe bồn cấp bê tông vi phạm trật tự ATGT

Vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), gây ô nhiễm môi trường… đó là hệ lụy từ các trạm trộn bê tông, xe bồn bơm bê tông hoạt động trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng không có biện pháp kiên quyết xử lý, về lâu dài các trạm trộn bê tông, phương tiện bơm bê tông sẽ tiếp tục làm ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người dân, vi phạm trật tự đô thị.

Vào giờ cao điểm tại Đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường Hai Bà Trưng (TP Phủ Lý) có rất nhiều người và phương tiện qua lại, song xe bồn bơm bê tông vẫn ngang nhiên chiếm toàn bộ lòng đường để cấp bê tông cho một hộ gia đình. Điều đáng nói là xe bơm bê tông này đứng hàng giờ liền nhưng không hề có biển báo, làm phiền người đi đường. Xe tải, xe ô tô con, xe máy nối đuôi nhau từ Đường Nguyễn Viết Xuân ra Đường Nguyễn Văn Trỗi và ngược lại đều bị ách tắc bởi xe bồn cấp bê tông. Nhiều người điều khiển phương tiện xe máy còn liều lĩnh chui qua gầm chân chống xe bồn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT. 

Xử lý triệt để xe bồn cấp bê tông vi phạm trật tự ATGT
Xe bồn trộn bê tông lấn chiếm Đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Phủ Lý) vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phường Hai Bà Trưng bức xúc nói: Từ lâu xe bồn bê tông đã biến đường phố thành chỗ cấp bê tông. Xe chiếm 2/3 đường, xe chiếm cả lòng đường, hoạt động không kể thời gian, vừa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, vừa gây ô nhiễm môi trường. Chúng tôi hiểu, ai cũng phải làm nhà, song việc cấp bê tông bằng xe bồn nên làm vào thời gian khoảng 4-5 giờ sáng, hoặc vào ban đêm, lúc đó ít phương tiện qua lại. Đằng này, thích lúc nào là họ làm lúc ấy, không hề có biển cảnh báo, bạt che chắn bụi, song chính quyền địa phương và các ngành chức năng cũng không hề xử lý.

Cũng như ông Nguyễn Văn Hải, nhiều người dân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Phủ Lý, đặc biệt ở khu vực nội thành rất bức xúc về tình trạng xe bồn cấp bê tông gây ô nhiễm môi trường và vi phạm trật tự ATGT. 

Theo tổng hợp của các ngành chức năng, đến thời điểm này trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 10 trạm trộn bê tông các loại, bao gồm cả trạm bê tông nhựa và trạm trộn bê tông xi măng. Do đầu tư tự phát nên nhiều trạm trộn bê tông không chỉ thường xuyên vi phạm trật tự ATGT mà còn vi phạm: không có giấy phép đầu tư, không có báo cáo đánh giá tác động môi trường, gây ra nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường, phá vỡ mặt bằng đất sản xuất nông nghiệp. Vào giờ cao điểm các phương tiện tham gia giao thông đông đúc trên các tuyến phố thuộc địa bàn thành phố Phủ Lý, xe bồn chở bê tông vẫn ngang nhiên chiếm lòng đường vỉa hè làm điểm bơm bê tông, thi công các công trình, gây cản trở giao thông, làm mất mỹ quan đô thị. Nhiều phương tiện chở bê tông còn chở quá tải trên các tuyến đường huyện, đường xã, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Mặc dù vi phạm quy định về đầu tư xây dựng, vi phạm về bảo vệ môi trường, vi phạm trật tự ATGT, song thực tế các trạm trộn bê tông và phương tiện bơm bê tông hoạt động nhiều năm qua không bị xử lý triệt để. 

Để khắc phục tình trạng vi phạm từ các trạm trộn bê tông và các phương tiện bơm bê tông gây ra, thiết nghĩ trong thời gian tới các cấp, các ngành chức năng cần rà soát lại những trường hợp vi phạm. Đối với các doanh nghiệp không đủ điều kiện đầu tư cần có biện pháp xử lý kiên quyết. Riêng các phương tiện xe bồn bơm bê tông gây cản trở giao thông vào giờ cao điểm, chở quá tải, đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc xử lý để không ảnh hưởng đến các phương tiện khác khi tham gia giao thông, đồng thời bảo vệ môi trường trong khu vực và không gây mất mỹ quan đô thị.  

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy