Vietcombank Hà Nam: 5 năm đồng hành cùng sự phát triển

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2012, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Hà Nam được đánh giá là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Sự phát triển của Vietcombank đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.



Lễ ký kết hợp đồng cấp tín dụng giữa Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Hà Nam với Công ty TNHH đồng kỹ thuật Korea Việt Nam.

Cách đây 5 năm, Ban lãnh đạo Vietcombank đã quyết định thành lập Chi nhánh Hà Nam và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 06/07/2012 với mục tiêu hàng đầu là đem lại cho các doanh nghiệp cùng người dân Hà Nam các dịch vụ ngân hàng tiên tiến, hiện đại.

Nhìn lại chặng đường 5 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Vietcombank Hà Nam đã có trên 50 cán bộ, nhân viên (CBNV) giàu nhiệt huyết, sáng tạo, năng động, được đào tạo bài bản, với 3 Phòng giao dịch khang trang, tiện ích và hiện đại. Bằng nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, Vietcombank Hà Nam đã nhanh chóng trở thành địa chỉ giao dịch quen thuộc của nhiều khách hàng.

Hiện nay, tổng huy động vốn tại Vietcombank Hà Nam đạt trên 1.200 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 45%/năm; tổng dư nợ cho vay đạt trên 1.500 tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 65%/năm, vượt trội so với các ngân hàng TMCP khác hoạt động tại địa phương. Nếu lợi nhuận năm 2012 đạt ở con số khiêm tốn thì đến năm 2016 đã tăng lên 14,7 tỷ đồng. Song song với tăng trưởng tín dụng, việc quản trị chất lượng tín dụng luôn được Vietcombank Hà Nam quan tâm hàng đầu, do vậy chất lượng tín dụng qua các năm luôn được bảo đảm, tỷ lệ nợ xấu nằm ở mức thấp (dưới 0,5%).

Tại một địa phương đang thu hút nhiều doanh nghiệp FDI như Hà Nam, với lợi thế về ngoại tệ và hoạt động xuất nhập khẩu, đến nay Vietcombank Hà Nam đã trở thành đơn vị dẫn đầu về thị phần khách hàng FDI trên địa bàn, doanh số thanh toán xuất nhập khẩu cũng có sự tăng trưởng mạnh và chiếm thị phần lớn.

Những con số trên là minh chứng cho việc dù mới thành lập, đi vào hoạt động tại Hà Nam nhưng Vietcombank Hà Nam đã sớm ổn định tổ chức, phát triển mạng lưới, thâm nhập và gia tăng thị phần nhanh chóng về huy động vốn và dư nợ. Tính hết năm 2016, quy mô của chi nhánh nằm trong top 4 ngân hàng trên địa bàn.

Không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, Vietcombank Hà Nam còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Với sự hỗ trợ của Trung ương, Chi nhánh đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn xây dựng 5 trường mầm non, tiểu học với số tiền tài trợ lên đến gần 20 tỷ đồng. Các phong trào hỗ trợ người nghèo, các gia đình neo đơn, gia đình thương binh, liệt sỹ… trong các dịp cuối năm, Tết Nguyên đán, ngày thương binh, liệt sỹ 27/7… được ngân hàng đặc biệt quan tâm. Vietcombank Hà Nam được đánh giá là một trong những đơn vị làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Lễ khánh thành Trường Mầm non Tây Hải, xã Thanh Hải (Thanh Liêm) do Vietcombank tài trợ.

Với những kết quả đạt được trong kinh doanh cũng như các hoạt động cộng đồng, trong 5 năm qua, Vietcombank Hà Nam đã nhiều lần được Chủ tịch HĐQT công nhận đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Công an... Đây là động lực cho những mục tiêu xa hơn, lớn hơn của chi nhánh trong thời gian tới.

5 năm, chưa phải là một chặng đường dài nhưng Vietcombank Hà Nam đã vượt qua khó khăn của giai đoạn đầu để giữ gìn, phát triển và khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu Vietcombank trên địa bàn.

Với bản lĩnh và tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo cùng sự đồng lòng, nhất trí của CBNV, Vietcombank Hà Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ chiếm lĩnh 10% thị phần tín dụng và 10% thị phần huy động vốn trên địa bàn tỉnh Hà Nam, góp phần cùng hệ thống Vietcombank hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2020 trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy