Tìm kiếm thị trường tiêu thụ từ Tuần lễ giới thiệu các loại nông sản an toàn năm 2021

Đa dạng, phong phú, chất lượng, đó là cảm nhận của khách hàng đến tham gia “Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” tại thủ đô Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Hương, khu đô thị Ecogreen City Hà Nội chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi được tiếp cận với rất nhiều các sản phẩm nông nghiệp an toàn của tỉnh Hà Nam. Tôi rất tin tưởng khi thấy các mặt hàng được đóng gói cẩn thận, hình thức đẹp, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Tôi đã lựa chọn mua một số sản phẩm về sử dụng cho gia đình, các loại nông sản đều tươi, ngon. Sau lần này, khi mua hàng tôi sẽ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Tìm kiếm thị trường tiêu thụ từ Tuần lễ giới thiệu các loại nông sản an toàn năm 2021
Khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng nông sản của tỉnh Hà Nam.

Thực tế, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến nông sản của tỉnh tham gia “Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” tại Hà Nội đã thu được những kết quả tích cực. Một số sản phẩm lần đầu được quảng bá theo kênh chính thức trên thị trường Hà Nội, được nhiều người tiêu dùng biết đến, như: Bánh đa Kiện Khê Huy Duy, ổi lê Thanh Hương (Thanh Liêm)… Nổi bật là các sản phẩm nho, bưởi, thanh long được trồng theo tiêu chuẩn VietGap của HTX Nông nghiệp công nghệ cao Đồng Du (Đồng Du – Bình Lục). Đây là lần đầu các sản phẩm của HTX chính thức được ra mắt tại thị trường có sức tiêu thụ lớn. Sản phẩm nho mẫu đơn được trồng thành công trên đất Hà Nam đã gây được sự chú ý và để lại ấn tượng tốt với khách hàng thủ đô khi đến tham quan và mua hàng. 

Theo ông Nguyễn Việt Hồng, Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp công nghệ cao Đồng Du, tham gia “Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” tại Hà Nội tạo cơ hội mở rộng thị trường cho sản phẩm của HTX. Nhất là sang những năm tiếp theo khi các loại cây ăn quả đặc sản của HTX đều đủ tuổi và cho sản lượng lớn. 

Từ ngày 10 – 14/11, Sở NN & PTNT giao cho Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tổ chức “Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” tại Siêu thị Topsmarket, quận Thanh Xuân (TP Hà Nội). Tại đây được bố trí 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản của 40 cơ sở sản xuất trong tỉnh. Đây đều là những sản phẩm được chứng nhận an toàn và được công nhận OCOP của tỉnh. Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động tăng cường xúc tiến thương mại, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đẩy mạnh kích cầu dịp cuối năm 2021. 

Ông Tăng Xuân Hòa, Phó chi Cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản cho biết: Đây là dịp quảng bá nông sản an toàn, chất lượng của tỉnh. Đồng thời, giúp kết nối thương mại giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến nông sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Việc tổ chức được thực hiện đúng theo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

“Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” tại Hà Nội đã thu được những kết quả tích cực đáp ứng mục đích, yêu cầu đề ra. Trong đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và chế biến nông sản của tỉnh đã kết nối thương mại, trao đổi giao thương được với nhiều đối tác lớn, như: Siêu thị BigC, siêu thị Bigreen, Công ty TNHH rau quả Việt và một số chuỗi cửa hàng, người tiêu dùng tại Hà Nội. Đồng thời, có 80% lượng hàng hóa chuẩn bị cho tuần lễ của các cơ sở được tiêu thụ, giá bán cao hơn 10 – 20% so với bán tại thị trường Hà Nam. Những sản phẩm được quan tâm và tiêu thụ mạnh, như: Cá kho Nhân Hậu, chuối ngự Đại Hoàng, nho hạ đen, ổi lê, rau xanh, trứng gà thảo dược… Hoạt động thương mại tại đây cho thấy các sản phẩm được đầu tư về bao bì, mẫu mã đẹp, có giấy chứng nhận an toàn, tem truy xuất nguồn gốc được khách hàng tin tưởng.

Sản xuất nông nghiệp của tỉnh đang được phát triển theo hướng tập trung, tạo ra sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, khó khăn lớn gặp phải vẫn là “đầu ra” cho sản phẩm. Do vậy, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến nông sản an toàn được tham gia những chương trình giới thiệu sản phẩm giúp tiếp cận với các thị trường tiềm năng, từ đó, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất, nâng cao hiệu quả, giá trị cây trồng.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.